Từ 0 giờ ngày 31.5, TP.HCM tạm dừng thêm một số hoạt động

30/05/2021 23:32 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 31.5, toàn TP.HCM tiếp tục dừng nhiều loại hình hoạt động như trung tâm thương mại, siêu thị điện máy... Đồng thời, việc cấp căn cước công dân cũng sẽ tạm ngưng.

Tối 30.5, UBND TP.HCM thông tin về việc triển khai tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. 

Dân Gò Vấp bối rối sau khi quận bị phong tỏa, giãn cách xã hội vì Covid-19

Tạm dừng làm thủ tục cấp căn cước công dân

Theo đó, TP.HCM tạm dừng thêm đối với các loại hình hoạt động gồm: trung tâm thương mại; siêu thị điện máy; trò chơi điện tử có thưởng và casino (trong khách sạn); các hoạt động thẩm mỹ tại các cơ sở: bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa.
Toàn TP.HCM cũng dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Đồng thời, tạm dừng việc làm thủ tục cấp căn cước công dân.
Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 31.5.2021.

TP.HCM sẽ xét nghiệm Covid-19 diện rộng toàn thành phố

Áp dụng các biện pháp về giao thông, vận tải

Trong lĩnh vực giao thông, vận tải, TP.HCM yêu cầu đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt thì tất cả các chuyến xe phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến.
Đối với hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến.
Đối với xe đưa đón công nhân, đề nghị người đứng đầu đơn vị quy định cụ thể và cố định tuyến xe, người ngồi trên xe để đảm bảo công tác truy vết khi có xảy ra tình huống dịch Covid-19. Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến.
Hoạt động vận tải khách bằng taxi, xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn duy trì nhưng phải thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ GTVT.
Đối với các phương tiện giao thông đường thủy, tàu, phà phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa.
Tất cả hành khách buộc phải khai báo y tế theo quy định và thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. 

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 (Chỉ thị này quy định không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tuy nhiên, lần này, TP.HCM áp dụng không tụ tập trên 5 người) trong vòng 15 ngày, kế từ 0 giờ ngày 31.5.
Riêng Q.Gò vấpP.Thạnh Lộc (Q.12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường". Người dân thuộc 2 địa bàn trên chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, cơ sở kinh doanh không bị tạm dừng hoạt động...); không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. 
Đối với việc di chuyển từ các địa bàn khác qua Q.Gò Vấp, từ 0 giờ ngày 31.5, Q.Gò Vấp sẽ thiết lập 9 chốt kiểm soát phương tiện giao thông ra vào quận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.