Từ 1.4, chỉ phương tiện đặc biệt mới được ra vào Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/03/2020 18:40 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh vừa ra công điện khẩn yêu cầu tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra, vào tỉnh này từ ngày 1 - 15.4, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Chiều 31.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện khẩn thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm.
Theo đó, từ ngày mai, 1.4, đến hết ngày 15.4, dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Cách ly toàn xã hội là gì, vì sao cần cách ly toàn xã hội để chặn Covid-19?

Chỉ các trường hợp đặc biệt sau được phép ra vào địa bàn: xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện; xe đến đón người đi cách ly hoặc hoàn thành cách ly trên địa bàn tỉnh phải thông báo rõ tên, địa điểm cách ly; xe tải được phép hoạt động nhưng phải duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh cũng tạm dừng giao dịch hành chính tại Trung tâm Hành chính công các cấp từ ngày 1 - 15.4. Các thủ tục hành chính đặc biệt cần giải quyết ngay, Giám đốc Trung tâm Hành chính công chịu trách nhiệm hướng dẫn nhân dân và phối hợp xử lý.
Đáng chú ý, hoạt động vận chuyển khách đường thủy, đường biển (nếu có), bến khách ngang sông và các bến phà trên địa bàn toàn tỉnh cũng bị tạm dừng. Riêng bến phà Rừng (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) kết nối với huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) chỉ vận chuyển người lao động đi làm.
UBND thị xã Quảng Yên có trách nhiệm rà soát, quyết định giờ, số chuyến và kiểm soát đúng đối tượng để đảm bảo hạn chế tối đa số lượt di chuyển trong ngày; các trường hợp vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân và các trường hợp đặc biệt khác do Chủ tịch UBND các địa phương quyết định.
Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, cấp cứu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác, mới yêu cầu đến làm việc tại công sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.