Từ TP.HCM về quê, thai phụ vạ vật trước chốt kiểm dịch cửa ngõ Bến Tre

Bắc Bình
Bắc Bình
01/10/2021 16:20 GMT+7

Trên đường về quê, thai phụ cùng con nhỏ và hàng chục người dân Bến Tre ngồi vạ vật ngay cửa ngõ vào tỉnh Bến Tre. Từ rạng sáng đến khoảng 15 giờ hôm nay, họ đã 2 lần phải test nhanh Covid-19 .

Chiều 1.10, PV Thanh Niên ghi nhận trên QL60, đoạn thuộc khu vực cầu Rạch Miễu (hướng từ Tiền Giang qua Bến Tre), có rất nhiều người dân chờ đợi vì chưa qua được chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Bến Tre để về huyện quê nhà cách ly y tế tập trung theo quy định.

Thai phụ Tròn cùng nhiều người khác ngồi trong khu vực được cảnh sát hướng dẫn để chờ phía UBND H.Mỏ Cày Nam cử người lên đón về cách ly

B.B

Liên tục phải test nhanh

Thai phụ Nguyễn Thị Kim Tròn, quê ở xã Định Thủy, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre cho biết vợ chồng chị từ H.Bến Lức, Long An, theo đoàn người trên QL1 hướng từ TP.HCM về miền Tây lúc 4 giờ sáng 1.10.
Chiều hôm trước khi đi, cả nhà chị đã test nhanh để có giấy tờ sẵn. Khoảng 5 giờ sáng nay, họ tới địa phận Tiền Giang. Tại đây, lực lượng trực chốt và cán bộ y tế tỉnh Tiền Giang test nhanh cho cả nhà, đều có kết quả âm tính. Tỉnh Tiền Giang cho họ qua chốt về quê Bến Tre. Qua khỏi cầu Rạch Miễu khoảng 9 giờ sáng, lực lượng cảnh sát tại đây hướng dẫn cả nhà chị Tròn test nhanh, tiếp tục âm tính.
"Thế rồi họ kêu tôi ở đây chờ UBND H.Mỏ Cày Nam quê tôi lên rước về để cách ly tập trung. Nhưng đến giờ cả nhà tôi vẫn vật vã tại đây. Tôi mệt mỏi, rã rời lắm rồi. Thương đứa bé trong bụng còn có 3 tuần nữa là đến ngày sinh nở", thai phụ Nguyễn Thị Kim Tròn nói một cách mệt nhọc.

Công an tỉnh Bến Tre hướng dẫn cho người muốn vào tỉnh đến nơi test nhanh Covid-19. Điểm test nhanh tư nhân dưới chân cầu Rạch Miễu lấy giá 238.000 đồng/người/lần test

B.B

Gia đình chị Tròn gồm chồng và bé trai khoảng 4 tuổi. Cả nhà đùm túm lên H.Bến Lức, Long An làm nghề mua bán ve chai.

Đề nghị TP.HCM và các tỉnh chuẩn bị xe khách, xe tải đưa người dân về quê

'Về quê có gì ăn nấy'

Trong số những người đi cùng gia đình chị Tròn, có anh Nguyễn Văn Giàu (quê xã An Định, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) đang có dấu hiệu kiệt sức. “Tôi làm thợ hồ ở Q.Bình Tân, TP.HCM. Thất nghiệp hơn 3 tháng qua ở nhà trọ, ai cho gì ăn nấy. Đi làm lại được hơn 1 tuần nay nhưng công trình ở quận khác nên cứ 3 ngày phải test nhanh một lần. Một lần test có khi hơn 300.000 đồng, trong khi đi làm mỗi ngày có 250.000 tiền công. Trưa hôm qua, tôi quyết định về quê có gì ăn nấy, chết cũng chịu”, anh Giàu rưng rưng nước mắt nói.
Theo lực lượng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 cửa ngõ tỉnh Bến Tre trên QL60, từ sáng nay đã có rất nhiều người dân quê Bến Tre đổ về khu vực này. Theo chỉ đạo của cấp trên, những người về đến chốt buộc phải test nhanh Covid-19, nếu âm tính sẽ tập trung lại theo từng huyện. UBND các huyện sẽ cử đoàn đến đón người dân huyện mình về cách ly tập trung theo quy định. Nhiều người dân ở các huyện, thị đã được đón về nhưng phía UBND H.Mỏ Cày Nam vẫn chưa đến nơi nên nhóm người quê ở Mỏ Cày Nam vẫn phải chờ.

Các lối rẽ vào địa bàn tỉnh Bến Tre từ QL.60 đều đã bị khóa cứng từ lâu

B.B

Cũng theo lực lượng trực chốt tại đây, nếu người ngoài tỉnh muốn vào Bến Tre phải có giấy đi đường của UBND huyện thuộc tỉnh Bến Tre, nơi mà người ngoài muốn di chuyển vào. Người di chuyển vào chỉ cần có test nhanh Covid-19 với kết quả âm tính.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến khoảng 15 giờ ngày 1.10, lực lượng trực chốt trên QL1 của tỉnh Tiền Giang vẫn yêu cầu test nhanh với kết quả âm tính và giải quyết cho hàng trăm người về từ hướng Long An.

Một người đàn ông đi bộ trên cầu Rạch Miễu hướng từ Tiền Giang qua Bến Tre được người đi đường thương tình cho nước uống và ít lộ phí

B.B

Những người lao động từ hướng TP.HCM về quê Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp… mang theo hầu hết tài sản, vật dụng có giá trị của mình, như phích uống nước, quạt máy, mùng mền… Họ buộc các tài sản vào bất cứ chỗ nào có thể trên xe gắn máy.

Phía tỉnh Tiền Giang cử lực lượng trực giữa 2 nhịp cầu Rạch Miễu để ngăn người dân về quê quay đầu trở về từ hướng Bến Tre

B.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.