Ứng viên PCT Hà Nội là người ‘tín nhiệm cao nhất trong những người được quy hoạch’

Vũ Hân
Vũ Hân
08/12/2020 17:57 GMT+7

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ , các nhân sự được giới thiệu để bầu làm Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội là những người có tín nhiệm cao nhất trong những người được quy hoạch.

Chiều nay, 8.12, phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP bầu chức danh phó chủ tịch và một số uỷ viên UBND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Các chức danh này sẽ được HĐND TP.Hà Nội tiến hành bầu vào sáng mai, 9.12, cũng là ngày làm việc cuối cùng của HĐND TP trong kỳ họp thứ 18 này.
“Nhân sự được UBND TP giới thiệu để HĐND TP bầu lần này đều là những cán bộ có năng lực, uy tín, kinh qua nhiều vị trí công tác tại các sở, ngành, quận, huyện, được lựa chọn thông qua quy trình công tác cán bộ nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ, công khai”, ông Chu Ngọc Anh nói.
Chủ tịch Hà Nội mong muốn các đại biểu HĐND TP công tâm, khách quan, lựa chọn những cán bộ thực sự xứng đáng, giúp cho UBND TP sớm kiện toàn tổ chức bộ máy, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt, tăng cường hiệu quả.
Trước đó, cũng nói về nhân sự, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP.Hà Nội sẽ kiện toàn chức danh chủ tịch HĐND, 5 phó chủ tịch UBND TP và một số ủy viên UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Theo ông Huệ, căn cứ Đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và quy định của T.Ư, Thành ủy đã “nghiêm túc, dân chủ, công khai, tiến hành đầy đủ quy trình 5 bước, lựa chọn những đồng chí có tín nhiệm cao nhất trong số các đồng chí được quy hoạch chức danh Phó chủ tịch UBND TP”.
Các phó chủ tịch này dự kiến phân công trong các lĩnh vực: kinh tế tổng hợp; kinh tế ngành; quy hoạch, kiến trúc, xây dựng, quản lý đô thị; văn hóa - xã hội và tài nguyên, môi trường, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
“Nhân sự chủ tịch HĐND, các phó chủ tịch UBND TP đã được các cơ quan chức năng của TP và T.Ư thẩm định theo quy định và giới thiệu tại Kỳ họp lần này để HĐND TP xem xét, quyết định. Đề nghị các đại biểu thảo luận, đánh giá và lựa chọn những đồng chí hội đủ các yếu tố đảm bảo khả năng thực thi nhiệm vụ, thực sự xứng đáng để bầu các chức danh nhằm sớm hoàn thiện tổ chức bộ máy đảm bảo thông suốt hoạt động của hệ thống chính trị”, Bí thư Hà Nội nói.

Chủ tịch Hà Nội tiếp tục nhấn mạnh trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu

Cũng tại phiên chất vấn, ông Chu Ngọc Anh đã báo cáo với HĐND và cử tri về tình hình kinh tế - xã hội chung của TP.
Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, song về cơ bản, Hà Nội vẫn đạt được mục tiêu tổng quát, mục tiêu kép với các kết quả quan trọng, toàn diện.
Đến nay, đã qua 112 ngày, trên địa bàn Hà Nội không ghi nhận thêm ca nhiễm ngoài cộng đồng. Đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. An sinh xã hội được đảm bảo. Hà Nội đã hoàn thành 2 đợt hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 số tiền trên 600 tỉ đồng...
Bên cạnh những kết quả đạt được, theo ông Chu Ngọc Anh, vẫn còn 10 tồn tại, hạn chế, như tăng trưởng và GRDP bình quân đầu người không đạt kế hoạch; các chỉ số SIPAS và PAPI còn xếp thứ hạng thấp; số vụ vi phạm về ma túy, môi trường vẫn cao; nguy cơ cháy nổ vẫn tiềm ẩn…
Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, có những tồn tại, hạn chế đã và đang được khắc phục, có những việc đã có chuyển biến tích cực và có kết quả, nhưng cũng có những việc tới đây, tập thể UBND TP sẽ tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt hơn nữa, để đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra và mong muốn của đại biểu, nhân dân Thủ đô.
Đề cập đến những trọng tâm công tác tập trung triển khai trong thời gian tới, Chủ tịch Hà Nội cho biết UBND TP sẽ bắt tay ngay vào việc xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021.
Lãnh đạo TP.Hà Nội cũng nhấn mạnh đến việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu… Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhằm duy trì vững chắc thành quả phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe của nhân dân Thủ đô…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.