VEC chỉ định thầu hàng loạt trạm dừng nghỉ sai quy định

15/02/2019 08:23 GMT+7

Bộ GTVT vừa có kết quả xác minh nội dung tố cáo Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ định nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ.

Theo đó, Chủ tịch HĐTV VEC đã ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên các tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây không thông qua đấu thầu là chưa đúng quy định của luật Đấu thầu số 43/2013, Nghị định 85/2009 và quy định của luật Đầu tư.
Trách nhiệm chính để xảy ra sai sót thuộc về chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV, cá nhân, tổ chức tham mưu trong việc ký nghị quyết và ký hợp đồng.
Bộ GTVT kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xử lý trách nhiệm đối với nguyên chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV VEC sai sót do ban hành nghị quyết, ký hợp đồng với các nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ không thông qua đấu thầu.
Chỉ đạo VEC xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc tham mưu ban hành nghị quyết và ký hợp đồng sai quy định.
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC, cho biết việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ nêu trên diễn ra trong giai đoạn 2014 - 2015. Thời điểm này, người đại diện pháp luật, ký ban hành nghị quyết và hợp đồng giữa VEC với các nhà đầu tư là ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐTV (giai đoạn 2012 - 2017, đã nghỉ chế độ từ tháng 6.2017).
“VEC sẽ có báo cáo giải trình các vấn đề cụ thể trong kết luận thanh tra, như đất tại các trạm dừng nghỉ không phải là đất có giá trị thương mại, chúng tôi cũng chỉ là nhà đầu tư mời nhà đầu tư thứ cấp…”, ông Tuấn Anh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.