Viêm phổi Vũ Hán: Quảng Ninh dừng làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/01/2020 15:48 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp về bệnh viêm phổi Vũ Hán , Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) đã chính thức dừng hoạt động xuất cảnh.

Từ 12 giờ ngày 31.1, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã dừng làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc. Việc khôi phục hoạt động xuất cảnh chỉ trở lại khi chính quyền ra thông báo.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, sáng 31.1, vẫn có cư dân biên giới làm thủ tục xuất cảnh sang Đông Hưng (Trung Quốc) nhưng đến khoảng 12 giờ thì dừng hẳn.
"Đối với công dân hai nước đã xuất cảnh trước ngày hôm nay, 31.1, thì vẫn được làm thủ tục để trở về nước. Còn các trường hợp xin làm thủ tục xuất cảnh mới thì tạm thời chính quyền hai bên không cấp phép", lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái nói.
Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đón hơn 8.000 lượt khách Trung Quốc nhập cảnh để đi du lịch Quảng Ninh.
Ngày 30.1, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện ngay việc cấm người qua lại và tạm thời đóng cửa tất cả các đường mòn, lối mở biên giới trên địa bàn, không đưa người sang Trung Quốc; không để người Quảng Ninh, đặc biệt là các địa phương biên giới sang lao động, làm việc tại các vùng có dịch của Trung Quốc.

Lác đác công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh về nước chiều 31.1

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Cùng với đó, Quảng Ninh yêu cầu nhanh chóng khởi động các cơ sở y tế phòng dịch tuyến tỉnh, tuyến huyện, tiếp tục hoàn thiện phương án xây dựng khu cách ly dã chiến tại các cửa khẩu Móng Cái, Bắc Phong Sinh, Hoành Mô để sẵn sàng ứng phó khi cần thiết.
Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chậm nhất đến ngày 3.2.2020 phải tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, nhằm nâng cao khả năng phối hợp giữa các lực lượng chức năng và hợp tác quốc tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Sở Du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh do chủng mới vi rút Corona, chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người mắc bệnh và không tổ chức đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.