Việt Nam chính thức sản xuất thử nghiệm vắc xin Sputnik V

Liên Châu
Liên Châu
21/07/2021 18:56 GMT+7

Ngày 21.7, Công ty TNHH MTV Vắc xin và sinh phẩm số 1 và Quỹ Đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga (RDIF) công bố sản xuất thử nghiệm vắc xin Sputnik V tại Việt Nam.

Hôm nay, 21.7, Quỹ Đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga (RDIF) và Công ty TNHH MTV Vắc xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), một trong những nhà sản xuất vắc xin hàng đầu của Việt Nam, đã chính thức công bố việc sản xuất thử nghiệm vắc xin Sputnik V tại Việt Nam
Vắc xin Sputnik V do VABIOTECH sản xuất sẽ được sử dụng trong Chương trình tiêm chủng quốc gia sau khi hoàn thành việc chuyển giao công nghệ và các kết quả kiểm định chất lượng tại Viện Gamalaya (Liên bang Nga) đạt yêu cầu.

Việt Nam chính thức sản xuất thử nghiệm vắc xin Sputnik V ngừa Covid-19

VABIOTECH cho hay, đến nay, Sputnik V đã được đăng ký tại 68 quốc gia trên toàn cầu với tổng dân số hơn 3,7 tỉ người. Theo dữ liệu do các cơ quan quản lý của một số quốc gia thu được trong quá trình tiêm chủng cho người dân, bao gồm Mexico, Argentina, Serbia, Bahrain, Hungary, UAE và những nước khác đã chứng minh rằng Sputnik V là một trong những loại vắc xin an toàn và hiệu quả nhất chống lại Covid-19.
Tại Việt Nam, vắc xin Sputnik V cũng đã được Bộ Y tế chính thức cấp phép vào ngày 23.3.
TS Đỗ Đạt Tuấn, Chủ tịch VABIOTECH, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với RDIF để đưa vắc xin Sputnik V đến Việt Nam trong công cuộc đẩy lùi đại dịch. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa RDIF và VABIOTECH sẽ giúp cung cấp vắc xin Covid-19 có chất lượng với giá cả phù hợp cho người dân Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác”.
Theo VABIOTECH, vắc xin sản xuất được xuất khẩu và dự kiến Việt Nam sẽ đàm phán để mua, sử dụng phòng chống dịch.

Bản tin Covid-19 ngày 21.7: Cả nước 5.357 ca bệnh, ưu tiên nguồn lực cao nhất cho TP.HCM dập dịch

Các ưu điểm chính của vắc xin Sputnik V

 VABIOTECH cho biết, hiệu quả của Sputnik V là 97,6% dựa trên phân tích dữ liệu về tỷ lệ nhiễm coronavirus ở những người tại Nga được tiêm chủng với cả 2 thành phần của Sputnik V từ ngày 5.12.2020 đến ngày 31.3 vừa qua.
Vắc xin Sputnik V được sản xuất dựa trên nền tảng đã được chứng minh và nghiên cứu kỹ lưỡng về các vec tơ virus adenoviral ở người (virus gây cảm lạnh thông thường, tồn tại từ hàng ngàn năm trước).
Sputnik V sử dụng hai vec tơ khác nhau cho 2 mũi trong một đợt tiêm chủng, cung cấp khả năng miễn dịch trong thời gian dài hơn so với vắc xin sử dụng cùng cơ chế phân phối cho cả 2 mũi tiêm.
Không có dị ứng nghiêm trọng do Sputnik V gây ra.
Nhiệt độ bảo quản của Sputnik V ở 2 - 8 độ C, có thể được bảo quản trong tủ lạnh thông thường mà không cần đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng dây chuyền lạnh.
Vắc xin Sputnik V với giá dưới 10 đô la/mũi tiêm, là loại vắc xin có giá cả hợp lý so với các loại vắc xin phòng Covid-19 khác trên thế giới.
VABIOTECH là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu và phát triển nhiều loại vắc xin, sinh phẩm dùng cho người, phân tích các mẫu vắc xin, sinh phẩm mới, các bộ sinh phẩm chẩn đoán, sinh phẩm điều trị, dược phẩm; mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng, cung cấp dịch vụ tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe.
VABIOTECH sản xuất và cung cấp vắc xin lớn nhất cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia với hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn GMP.

Ngày 21.7: Cả nước 5.357 ca Covid-19, 528 ca khỏi; riêng TP.HCM 3.556 bệnh nhân mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.