Vĩnh Phúc có 7 trường hợp liên quan tới bệnh nhân 1553

Quý Hiên
Quý Hiên
28/01/2021 19:40 GMT+7

Vĩnh Phúc đã xác định có 7 trường hợp liên quan tới bệnh nhân 1.533. Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu bố trí ngay địa điểm cách ly với 7 trường hợp này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, đến 10 giờ ngày 28.1, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân thứ 1.553. Cụ thể, 1 người ở Bình Xuyên, 2 người ở Vĩnh Tường, 2 người ở Vĩnh Yên và 2 người ở Phúc Yên.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Sở Y tế Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị y tế ở các địa phương có các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1.553 khẩn trương rà soát, điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm. Đồng thời, điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc với 7 trường hợp trên, thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch trên địa bàn, đồng thời, bố trí ngay địa điểm cách ly với 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1.553.
Công an tỉnh, Sở Y tế và các địa phương phối hợp truy xuất toàn bộ những người tiếp xúc với 7 đối tượng liên quan và thực hiện báo cáo theo ngày. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra lại toàn bộ các cơ sở cách ly, chuẩn bị phương án khi cần.

Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Sở Y tế tiến hành xét nghiệm 100% số người tiếp xúc với bênh nhân 1.553, cần thiết có thể xét nghiệm đến các đối tượng thuộc diện F2; chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế: nước sát trùng, khẩu trang, hóa chất cho công cuộc phòng chống dịch mới.
Ban quản lý các khu công nghiệp thông báo cho tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn về tình hình dịch bệnh trong khu vực để có phương án phòng chống kịp thời. Từ ngày hôm nay trở đi, tất cả công dân phải đeo khẩu trang, các công sở cần kiểm soát chặt chẽ người lạ ra vào và thực hiện khai báo y tế đầy đủ.
Công an tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát người ra vào địa bàn, nhất là các đối tượng về quê ăn tết, đặc biệt, rà soát các đối tượng từ Hải Dương, Quảng Ninh trở về tỉnh từ ngày 21.1 đến nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.