Vĩnh Phúc điều xe sang Bắc Giang đón người lao động về quê

Quý Hiên
Quý Hiên
12/06/2021 16:19 GMT+7

Ngày 12.6, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức xe khách sang Bắc Giang đón người lao động có hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Phúc đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng về quê.

Hôm nay, 12.6 , UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức đưa xe khách sang tỉnh Bắc Giang đón những người lao động có hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Phúc đang lưu trú tại Bắc Giang có nguyện vọng về quê.
Để thực hiện việc này, Vĩnh Phúc đã bố trí 2 xe ô tô loại 29 chỗ ngồi, thực hiện bảo đảm giãn cách trên xe. Ngoài ra, hàng ghế cuối trên mỗi xe được ngăn cách bằng tấm ni lông để dự phòng cách ly người lao động có một trong các biểu hiện như: ho, sốt, khó thở...
Căn cứ kết quả khai báo y tế của người lao động, lực lượng y tế sẽ chủ động phân loại tình trạng sức khỏe của người lao động để sắp xếp chỗ ngồi cho phù hợp. Đồng thời, ngành y tế Vĩnh Phúc bố trí cán bộ y tế đi cùng xe để theo dõi, chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trưa 12.6: Thêm 89 ca Covid-19 tại 5 địa phương, TP.HCM có 20 bệnh nhân

Vị trí đón người Vĩnh Phúc tại Bắc Giang là trụ sở UBND xã Tăng Tiến, H.Việt Yên (tiếp giáp tỉnh Bắc Ninh). Sau đó, những người này sẽ được đưa về khu vực cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (đóng tại xã Định Trung, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Tại đây, tất cả các lao động từ Bắc Giang về sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngay trong ngày, sau đó thực hiện cách ly tập trung.
Những trường hợp được đón về là người lao động trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, đã được sàng lọc, xét nghiệm cho kết quả âm tính từ 3 lần trở lên và có nguyện vọng trở về địa phương.
Được biết, kinh phí thực hiện việc đón công dân về Vĩnh Phúc từ nguồn ngân sách tỉnh, cấp bổ sung cho Sở Y tế Vĩnh Phúc để triển khai thực hiện.
Theo ông Đỗ Hữu Vinh, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Vĩnh Phúc, việc đón người lao động tỉnh này tại Bắc Giang trở về địa phương thể hiện sự chia sẻ của Vĩnh Phúc với Bắc Giang trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; đồng thời cũng là chia sẻ với công dân của tỉnh nhà đang làm việc, lao động tại Bắc Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.