Vĩnh Phúc truy vết được 90 F1 của chuyên gia Trung Quốc

Quý Hiên
Quý Hiên
02/05/2021 17:12 GMT+7

Sau khi xảy ra việc chuyên gia Trung Quốc dương tính với virus gây bệnh Covid-19 , UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát công điện khẩn phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh này đã có 90 trường hợp F1, đều ở 3 huyện, thị Phúc Yên, Vĩnh Yên, Bình Xuyên.

Chiều 30.4, Sở Y tế Vĩnh Phúc nhận được tin báo từ Công ty cổ phần tập đoàn Vina Top (H.Bình Xuyên) về việc có một chuyên gia Trung Quốc khi rời Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc đã được phát hiện dương tính với virus gây Covid-19. Trước đó, chuyên gia này (đã hoàn thành việc cách ly tập trung) di chuyển từ Yên Bái về Vĩnh Phúc.

Chiều 2.5: Thêm 20 ca Covid-19, với 8 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết đã phối hợp với công an tỉnh khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp có tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc; quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm nhanh chóng kiểm soát các mối nguy lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn.
Sau đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này đã phát hỏa tốc công điện yêu cầu triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ngay rạng sáng nay, 1.5, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đã triệu tập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp khẩn cấp. Tại cuộc họp, ông Thành yêu cầu toàn tỉnh quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch.
Theo đó, từ 12 giờ trưa 1.5, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, games, khu vui chơi giải trí, cơ sở tôn giáo - tín ngưỡng, các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị đông người chưa cần thiết dừng hoạt động. Các trận thi đấu thể thao không tổ chức đón khán giả vào sân. Hoạt động cưới hỏi, đám hiếu hỉ chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình, hạn chế tối đa số người tham dự và thực hiện nghiêm yêu cầu "5K".
Công điện cũng yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch. Khẩn trương bổ sung kế hoạch và phương án sẵn sàng đáp ứng với tình huống xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan để đưa đi cách ly, xét nghiệm. Đồng thời, siết chặt quy trình cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly.
Thực hiện giám sát chặt chẽ đủ 14 ngày các trường hợp sau khi cách ly tập trung, nhất là đối tượng nhập cảnh, đặc biệt là tại 3 địa phương (Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên) liên quan đến các trường hợp dương tính tại Bar Sunny ở Đồng Sơn, P.Phúc Thắng, TP.Phúc Yên.
Ban chỉ đạo các huyện, thị được giao khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu và xét nghiệm.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, ngay trong đêm khuya 1.5, rạng sáng 2.5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 một số huyện thị liên quan ở Vĩnh Phúc đã tổ chức họp để đưa ra các giải pháp khẩn cấp chống dịch. 
Thống kê đến 22 giờ ngày 1.5, trên địa bàn TP.Vĩnh Yên có 132 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 10 F1. Tại H.Bình Xuyên có 115 người liên quan, trong đó có 25 trường hợp F1; còn ở TP.Phúc Yên có có 55 trường hợp F1, 5 trường hợp được ghi nhận ban đầu là dương tính với virus gây nhiễm Covid-19.
Như vậy, liên quan đến trường hợp của chuyên gia người Trung Quốc, tỉnh Vĩnh Phúc đã rà soát được 90 trường hợp F1.
Được biết, các lực lượng chức năng tỉnh này đã lập tức thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp F1; cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp F2, F3. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.