Võ sư hành hung người chê bai khu du lịch Quỷ Núi ra đầu thú

14/07/2020 13:09 GMT+7

Võ sư Phạm Đức Vượng (CLB Võ thuật Liên Minh), người hành hung anh Đỗ Khôi Nguyên sau khi anh đăng dòng trạng trái chê bai Khu du lịch Qủy Núi, đã đến Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đầu thú.

Sáng 14.7, Công an TP.Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết võ sư Phạm Đức Vượng, dạy võ tại CLB Võ thuật Liên Minh, thuộc Tập đoàn Liên Minh Group, đã đến đầu thú và thừa nhận hành vi hành hung anh Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi, làm nghề xăm hình) sau khi anh Nguyên đăng dòng trạng trái trên mạng xã hội chê bai Khu du lịch Quỷ Núi.

Anh Nguyên bị võ sư Vượng cùng 3 người khác đánh từ trong quán cà phê văng ra lề đường Phan Đình Phùng, Đà Lạt chiều 11.7

ẢNH: Lâm Viên

Bước đầu võ sư Vượng thừa nhận ông và vài người khác hành hung anh Nguyên trong quán cà phê số 74 Phan Đình Phùng, P.2 (Đà Lạt) vào chiều tối 11.7 là do bộc phát cá nhân. Nguyên nhân, vì quá bức xúc khi đọc status Nguyên viết trên Facebook cá nhân có những lời lẽ xúc phạm ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group (là chủ đầu tư KDL Quỷ Núi). Mặt khác, võ sư này khai muốn “lấy lòng” ông Phúc.

Một góc KDL Quỷ Núi mới khai trương mà anh Nguyên chê bai

ẢNH: Lâm Viên

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Lạt cũng triệu tập 3 người đi cùng võ sư Vượng tới quán cà phê và có tham gia đánh anh Nguyên để làm rõ hành vi xâm hại sức khỏe, tính mạng người khác.
Như Thanh Niên đã phản ánh, sáng 11.7, anh Nguyên viết trên trang Facebook cá nhân dòng trạng thái: “Chúc mừng ông Phúc LMBĐS và một số quan tỉnh Lâm Đồng cấp phép dự án này. Chơi ngu lấy tiếng. Để cho các bạn thấy được nhiều tiền không mua được nhân tính” và kèm theo 2 tấm hình .

Quỷ Vương, điểm nhấn của Khu du lịch Quỷ Núi của Tập đoàn Liên Minh Group

ẢNH: Lâm Viên

Khoảng 17 giờ cùng ngày, có một người đàn ông đến phòng xăm hình tự xưng là “anh em xã hội” của anh Phúc, Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group. Người đàn ông này gây áp lực, đe doạ buộc anh Nguyên gỡ status trên. Anh Nguyên mở máy tính xóa status và hình ảnh trước mặt người đàn ông. Sau đó, người này hạ giọng mời anh Nguyên qua quán cà phê ngay bên cạnh nhà anh Nguyên uống nước.

Nhóm của võ sư Vượng hành hung anh Nguyên trong quán cà phê

ẢNH: Lâm Viên

Tại đây có 3 thanh niên khác ngồi sẵn. Trong quán cà phê, người đàn ông yêu cầu anh Nguyên phải nói lời xin lỗi để quay video lại, anh Nguyên không chấp nhận liền bị người đàn ông và 3 người ngồi sẵn trong quán lao vào hành hung, sau đó, những người này rời quán. Anh Nguyên được người nhà đưa lên bệnh viện cấp cứu.
Sau khi trích xuất camera an ninh của quán cà phê và của những nhà lân cận, anh Nguyên và cơ quan chức năng xác định được người đàn ông vào nhà anh Nguyên yêu cầu gỡ status và đánh anh Nguyên là võ sư Phạm Đức Vượng, đang làm việc tại CLB Võ thuật Liên Minh.
Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Quang Phúc cho biết: “Dù chưa biết kết luận của cơ quan điều tra về mặt hành vi, động cơ và mục đích của võ sư Vượng như thế nào. Tuy nhiên, trước hành vi bộc phát mang tính bạo lực của võ sư Vượng là hành động sai trái không thể chấp nhận”.

Khu du lịch Quỷ Núi mới đưa vào hoạt động nhưng gánh chịu nhiều tai tiếng

ẢNH: Lâm Viên

Ông Phúc cho biết thêm sau khi có được tin báo từ cơ quan công an, tối 13.7 lãnh đạo Tập đoàn Liên Minh group đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với võ sư Vượng tại CLB Võ thuật Liên Minh trong thời gian 60 ngày để chờ kết luận của cơ quan điều tra. Võ sư Vượng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho tổ chức về những tổn thất, thiệt hại có liên quan do mình gây ra.
"Khi có kết luận của công an chúng tôi mới đưa ra quyết định về việc có tiếp tục thực hiện hợp đồng thử việc hay chấm dứt đối với võ sư Vượng. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ về bản chất thật sự của vấn đề dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật của võ sư Vượng đối với anh Nguyên khi chê bai Khu du lịch Quỷ Núi”, ông Phúc cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.