Vụ tai nạn thảm khốc ở Bến Lức: Tài xế xe container liên tục khóc tại tòa

Bắc Bình
Bắc Bình
27/11/2019 14:57 GMT+7

Tài xế Phạm Thành Hiếu, người điều khiển xe container gây tai nạn thảm khốc ở H.Bến Lức (Long An) làm 4 người chết, 25 người bị thương, bị Viện KSND đề nghị mức án từ 10 đến 11 năm tù.

Ngày 27.11, TAND H.Bến Lức mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ H.Bến Lức) điều khiển xe container gây tai nạn thảm khốc ở ngã tư Bình Nhựt (H.Bến Lức) khiến 4 người chết tại chỗ, 25 người bị thương.

Xét xử tài xế xe container gây tai nạn thảm khốc ở Bến Lức khiến 4 người chết

Gây tai nạn thảm khốc rồi bỏ trốn

Theo cáo trạng, Hiếu lái xe đầu kéo thuê cho Công ty Thạnh Đức (địa chỉ ở xã Thạnh Đức, H.Bến Lức). Trưa 2.1, trong lúc ăn cơm, tài xế Hiếu cùng 5 người bạn uống hết 1,5 lít rượu. Sau đó, Hiếu lái xe đầu kéo kéo theo container chở 46 tấn gạo (vượt trọng tải cho phép 14 tấn) lưu thông trên QL1, hướng từ TP.Tân An đến cảng Cát Lái (TP.HCM).

Phiên xử bị cáo Phạm Thành Hiếu

ẢNH: BẮC BÌNH

Khi xe cách ngã tư Bình Nhựt (H.Bến Lức) khoảng 40 m, tài xế Hiếu phát hiện phía trước có nhiều ô tô đồng loạt giảm tốc độ để chờ đèn đỏ. Lúc này, xe do Hiếu điều khiển chạy với vận tốc 50 km/giờ và đã trờ tới sát phía sau đuôi các ô tô nên Hiếu bẻ lái, chuyển qua làn đường bên phải, tông vào hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ. Xe container tiếp tục kéo lê khoảng 200 m mới dừng lại.

Hậu quả vụ tai nạn kinh hoàng làm 4 người tử vong tại chỗ, 25 người bị thương. Ngoài ra, 21 xe máy hư hỏng, tổng thiệt hại tài sản được định giá hơn 200 triệu đồng.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 4 người chết

Ảnh: T.L

Sau khi gây tai nạn, Hiếu rời khỏi xe, chạy bộ đến nhà dì ruột cách hiện trường khoảng 300 m để trốn. Tại đây, Hiếu nhờ 2 người anh họ mua thuốc giải rượu uống. 7 giờ sau, Hiếu được cha ruột đưa đến Công an H.Bến Lức đầu thú.
Lúc này, Cơ quan chức năng lấy mẫu máu, nước tiểu của Hiếu xét nghiệm. Kết quả, nồng độ cồn trong máu của Hiếu là 59 mg/100ml máu và dương tính với chất ma túy. Sau tai nạn, Giám đốc Công ty Thạnh Đức đã bồi thường cho các nạn nhân chết và bị thương hơn 1,8 tỉ đồng.

Bị cáo nói "chưa từng sử dụng ma túy"

Trong phần xét hỏi, bị cáo Hiếu luôn gằm mặt, trả lời lí nhí các câu hỏi của HĐXX khiến chủ tọa nhiều lần nhắc nhở. Bị cáo Hiếu liên tục khóc.

“Tôi say rượu nên không làm chủ tay lái, đã gây tai nạn làm chết người, tôi rất hối hận và xin lỗi người thân của các nạn nhân. Nhưng tôi chưa từng dụng chất ma túy. Tôi biết xe cho phép chở 33 tấn nhưng vẫn cố ý chở đến 46 tấn là vì cần tiền lo cho gia đình. Vợ tôi chỉ làm nội trợ và chăm sóc 2 con nhỏ, tôi là lao động chính phải chu toàn tất cả…”, bị cáo Hiếu vừa khóc vừa nói.

Tại tòa, đại diện các bị hại yêu cầu bồi thường thêm theo hóa đơn phát sinh trong quá trình điều trị cho các nạn nhân. Hiện, có nạn nhân bị thương tật 98%, nằm liệt tại bệnh viện. Trước khi xảy ra tai nạn, mỗi tháng nạn nhân này thu nhập hơn 20 triệu nên người nhà nạn nhân yêu cầu bồi thường tổn thất vật chất, tinh thần trong 20 năm tổng cộng hơn 10 tỉ đồng.

Trước các yêu cầu bồi thường, ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty Thạnh Đức, không đồng ý, đề nghị TAND H.Bến Lức xem xét quyết định theo quy định pháp luật

Bị cáo Hiếu tỏ ra hối hận vì gây ra vụ tai nạn kinh hoàng

ẢNH: BẮC BÌNH

Đại diện Viện KSND H.Bến Lức cho rằng sau khi gây tai nạn, bị cáo không ở lại cấp cứu nạn nhân mà bỏ trốn rồi dùng thuốc giải rượu nhằm qua mặt cơ quan chức năng là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Bị cáo không thừa nhận dùng ma túy, trong khi kết quả giám định các loại thuốc giải rượu của bị các dùng không có chứa chất ma túy…
Đại diện Viện KSND H.Bến Lức đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiếu phạm tội tại Khoản 3, điều 260, Bộ luật Hình sự năm 2015 với mức án từ 10 đến 11 năm tù; cấm Phạm Thành Hiếu hành nghề lái xe từ 3 đến 5 năm sau khi chấp hành xong bản án.

Toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc ở H.Bến Lức, Long An

Đồ họa: Cẩm Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.