Vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm: Khởi tố và bắt tam giam 16 người

Gia Bách
Gia Bách
13/06/2020 13:01 GMT+7

Vào cuộc điều tra vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm, Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) bắt tạm giam tổng cộng 16 người.

Ngày 13.6, trao đổi qua điện thoại, thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng Công an H. Đầm Dơi,xác nhận đến nay đã khởi tố, bắt giam 16 người để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và không tố giác tội phạm trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm.
 "Trong số 16 người bị bắt tạm giam có 13 người bị bắt để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, 3 người bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm', thượng tá Xuân thông tin thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông Lê Duy Châu (xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi) trình báo và gửi clip quay lại cảnh thương lái mua tôm của mình, dàn cảnh trộm tôm đến cơ quan công an.
Vào cuộc điều tra, ban đầu cơ quan công an xác định, Đỗ Huệ Tánh (38 tuổi, ngụ H.Đông Hải) thông qua một công ty ở P.8, TP.Cà Mau để bán tôm cho 1 tập đoàn thủy sản lớn ở tỉnh Cà Mau. Tổng số tôm bán được là 5.388 kg, với số tiền 530 triệu đồng.
Hiện có nhiều người đến cơ quan công an tỉnh trình báo nghi vấn bị thương lái dàn cảnh trộm tôm. Theo các chủ vuông tôm này tính toán, số lượng tôm thu hoạch sẽ cao hơn rất nhiều nhưng khi thương lái đến kéo, cân thì bị mất số lượng lớn tôm.
Hiện Công an H.Đầm Dơi tiếp tục mở rộng điều tra vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm đồng thời phối hợp với Công an H.Đông Hải, Công an H.Hòa Bình (Bạc Liêu) và Công an TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.