Chúng tôi có niềm động viên to lớn

17/09/2021 15:31 GMT+7

Những ngày này, anh em chúng tôi, những người làm trong lĩnh vực siêu thị, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm ở TP.HCM, vẫn luôn tâm niệm nỗ lực hết sức mình để phục vụ khách hàng ngay trong thời gian giãn cách xã hội .

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến giãn cách xã hội kéo dài, đó hoàn toàn là điều không ai mong muốn. Giãn cách xã hội là một trong nhiều biện pháp quan trọng để ngăn đà lây nhiễm, tiến tới dập được dịch. Nhưng tình huống đó, thật khó khăn, đến từ nhiều phía.
Tái lập trạng thái bình thường mới để tất cả trở lại hoạt động lao động - sản xuất trong an toàn, mọi người có công ăn việc làm, ổn định sinh kế, chăm lo tốt hơn cho vấn đề sức khỏe… là ước muốn, tôi nghĩ, luôn thường trực trong tất cả mỗi chúng ta vào lúc này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên chị Vũ Thị Thu Hường và chị Nguyễn Thị Bích Liễu (phải) ở khu vực bếp Co.opXtra

ĐÌNH NGUYÊN

Quãng thời gian TP.HCM tăng cường giãn cách với tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”, siêu thị và cửa hàng thuộc hệ thống Saigon Co.op ở TP.HCM đều phải chuyển hướng thích nghi với tình huống mới: vừa phòng chống dịch, vừa duy trì chuỗi cung ứng. Thay vì mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm tại chỗ như trước, chúng tôi vẫn duy trì đầy đủ các kênh phân phối nhưng chuyển sang hình thức phục vụ đặt hàng online, giao hàng đến tận nhà khách hàng.
Nhiệm vụ bắt đầu từ ngày 23.8, chúng tôi không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu, vì khi đó thật sự là lần đầu tiên bắt đầu thích ứng toàn diện trước tình huống chưa có tiền lệ này. Tất cả anh em chúng tôi chuyển hướng mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu mua sắm online và tăng cường hoàn toàn cho việc giao hàng đến tận nhà. Với sự đồng lòng và quyết tâm cao nhất, hệ thống phân phối đã vượt qua nhiều khó khăn để vận hành thông suốt.

Kiểm tra trước khi giao đơn hàng đến tận nhà khách hàng trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội

ĐÌNH NGUYÊN

Là mô hình kinh tế tập thể có tính đặc thù, giữ vai trò quan trọng trong hệ thống phân phối hàng hóa tại TP.HCM, được giao nhiệm vụ chính trong việc điều tiết, bình ổn thị trường..., chúng tôi luôn nhận thức đầy đủ về những nhiệm vụ mà mình phải chu toàn. Saigon Co.op cùng hệ thống bán lẻ, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hóa của TP.HCM đã chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có tính đến giãn cách xã hội.
Từ 23.8, các kênh phân phối phục vụ bán trực tuyến, giao hàng đến khách hàng có nhu cầu trên toàn địa bàn TP.HCM. Riêng thực phẩm tươi sống cung ứng hàng ngàn tấn/ngày. Các hàng hóa khác cũng cung ứng hơn 1.000 tấn/ngày.

Nhân viên Co.opXtra vẫn làm việc "xuyên dịch" với phương án 3 tại chỗ

ĐÌNH NGUYÊN

Chúng tôi thật sự có niềm động viên to lớn, khi vào ngày 26.8 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ, trong chuyến kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, đã đến thăm hỏi, động viên người lao động làm việc tại Trung tâm thương mại - phân phối hàng hóa Co.opXtra (đường Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) thuộc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).
Thủ tướng đã đánh giá cao nỗ lực của Saigon Co.op, trong đó có Co.opXtra, trong việc tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, duy trì ổn định các kênh phân phối hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn, góp phần quan trọng trong việc điều tiết, bình ổn thị trường ở TP.HCM, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Co.opXtra vẫn vận hành thông suốt để cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm lúc TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội

ĐÌNH NGUYÊN

“Lúc khó khăn vì giãn cách xã hội do dịch bệnh phức tạp, nỗ lực phục vụ khách hàng, cộng đồng thật sự tốt, là dịp khẳng định thêm uy tín thương hiệu trong kinh doanh”, Thủ tướng nhắn gửi, đồng thời mong muốn những người lao động tham gia nhiệm vụ lúc này tiếp tục cố gắng, đồng lòng cùng người dân, TP.HCM và Chính phủ vượt qua dịch bệnh Covid-19.
TP.Thủ Đức là địa bàn chủ lực mà Co.opXtra phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm trong thời gian TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội. Để có thể đáp ứng nhu cầu giao hàng trăm đơn hàng mỗi ngày đến tận nhà khách hàng, đội ngũ “3 tại chỗ” của chúng tôi làm việc không ngơi nghỉ, và hầu hết đều chưa thể về với gia đình trong gần 1 tháng qua.

Chị Trần Thị Kim Dung miệt mài phụ trách quầy thủy hải sản với phương án 3 tại chỗ 

ĐÌNH NGUYÊN

Là người quản lý Co.opXtra, tôi thật sự biết ơn công sức đóng góp của những anh chị em đồng nghiệp đã cùng nỗ lực phục vụ khách hàng trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội. Trong đó, có những anh em trực tiếp đi giao hàng đến tận nhà khách hàng như anh Lưu Minh Sang, Nguyễn Quân Hoàng...
Những anh chị em làm ở quầy thủy hải sản như chị Trần Thị Kim Dung. Những anh chị phục vụ bếp để có hàng ngàn suất cơm mỗi ngày chuyển tới các điểm cách ly, bệnh viện dã chiến…, như các chị Vũ Thị Thu Hường, Nguyễn Thị Bích Liễu.

Anh Nguyễn Quân Hoàng làm shipper giao hàng đến tận nhà người dân

ĐÌNH NGUYÊN

Và còn nhiều anh chị em khác nữa, đều thầm lặng và cần mẫn với công việc ở nhiều vị trí khác nhau, bất kể ngày đêm để cùng nhau chung sức duy trì chuỗi cung ứng đến mọi người, mọi nhà. Niềm vui của mỗi anh chị em chúng tôi gắn liền với công việc mỗi ngày trong an toàn và mạnh khỏe, là niềm vui đong đầy khi đã nỗ lực và tận tụy phục vụ khách hàng.
Niềm tin vượt qua Covid-19, chiến thắng dịch bệnh đang đến thật gần, khi tất cả đã cùng đồng lòng chống dịch. Dường như tất cả, trong đó có tập thể những người lao động tại Saigon Co.op, Co.opXtra đang vững niềm tin TP.HCM quyết thắng để thành phố sẽ sớm trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.