Đoàn kết, đồng lòng sẽ sớm đẩy lùi đại dịch

26/04/2021 09:27 GMT+7

Covid-19 không còn là chuyện của riêng ai. Mỗi người, mỗi gia đình hãy tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch là góp phần cùng nhau đoàn kết vượt qua.

Cả thế giới phải đương đầu với đại dịch Covid-19. Hơn một năm phòng chống, nhìn lại cách làm của Việt Nam, tôi trào dâng niềm xúc động và tự hào về sức mạnh đoàn kết của dân tộc, thể hiện từ giải pháp quyết liệt của Chính phủ, sự hy sinh vô bờ bến của đội ngũ y bác sĩ, đến sự đồng lòng của toàn dân.
Gia đình tôi cũng như bao người Việt Nam, tuân thủ thực hiện nghiêm những khuyến cáo của Bộ Y tế. Mỗi ngày cả nhà đều phải đi học, đi làm nên khẩu trang và nước rửa tay khô khử khuẩn luôn được trang bị sẵn cho bản thân và trao tặng những bạn bè không trang bị. Gia đình tôi cũng ý thức làm công tác tuyên truyền tự nguyện “5K”: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế, đến các bạn chưa thực hiện đúng, góp chút sức mạnh chặn đứng, đẩy lùi Covid-19.
Công ty tôi, ngoài giờ làm việc mọi người sắp xếp ở lại cắt may khẩu trang bằng vải thun kháng khuẩn để phát từ thiện. Vải được ban lãnh đạo tài trợ, anh chị em công nhân, nhân viên các phòng ban góp công sức và thời gian để may thành phẩm từng chiếc khẩu trang nghĩa tình. Khi đi trao tặng, cả người nhận lẫn người trao đều cảm thấy trong lòng vô cùng ấm áp, hạnh phúc.
Dịch bệnh hoành hành gây ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu, công tác thiện nguyện cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn duy trì bếp ăn từ thiện. Anh chị em trong công ty vẫn hằng tháng góp tiền giữ ấm lửa cho bếp ăn để mang đến cho các gia đình khó khăn đang điều trị trong các bệnh viện những bữa cơm, cháo, sữa... ấm áp và no lòng. Những lương thực, nhu yếu phẩm... được trao đến trại trẻ mồ côi, người già neo đơn. Lá lành đùm lá rách, nhất là lúc cần phải vượt qua chặng đường khó khăn chống dịch.
Con gái tôi cũng tham gia các phong trào thiện nguyện do trường đại học và thành Đoàn tổ chức. Sáng sớm nhìn con gái chuẩn bị đi phát cơm từ thiện, tôi cảm thấy ấm lòng biết bao. Khi đi, con bé xin tôi mấy hộp khẩu trang và nước rửa tay khử khuẩn: “Mọi người có chuẩn bị rồi nhưng con muốn góp thêm, phòng khi không đủ”. Cảm ơn con gái, cảm ơn trái tim nhân hậu khi con luôn đồng hành cùng mẹ trong những chuyến thiện nguyện!
Nhỏ bạn thân của tôi, cả hai vợ chồng cùng là bác sĩ quân y với tinh thần “thần tốc, quyết liệt” đã mang con về gửi nhà ngoại, chạy đua thời gian truy vết Covid-19 cùng các đồng nghiệp của mình, chung tay chăm sóc cho sức khỏe cộng đồng.
Covid-19 không còn là chuyện của riêng ai. Mỗi người, mỗi gia đình hãy tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch là góp phần cùng nhau đoàn kết vượt qua. Nhất định chúng ta sẽ kết thúc bệnh dịch trong một ngày thật gần. Tôi tin chắc điều đó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.