Xe container 'lướt qua' CSGT ra vào đường cấm: Đừng 'lướt qua' trách nhiệm của CSGT !

04/09/2019 05:25 GMT+7

Thông tin về những chiếc xe container ngang nhiên ra vào đường cấm bất chấp các chốt CSGT thường xuyên túc trực đã khiến nhiều bạn đọc bức xúc đặt câu hỏi "vì sao?".

Như Thanh Niên đã phản ánh, đường song hành xa lộ Hà Nội (đoạn từ ngã tư MK về ngã tư Bình Thái) thuộc địa bàn Q.9, TP.HCM cấm xe container (xe đầu kéo) ra vào từ 6 - 22 giờ mỗi ngày. Thế nhưng xe container vẫn ngang nhiên ra vào đoạn đường này bất chấp các chốt CSGT thường xuyên túc trực.

Không thể chấp nhận !

Bạn đọc (BĐ) Vandungvung (TP.HCM) bức xúc đặt câu hỏi: “Có phản cảm không khi các biển cấm nằm chình ình ngay trên đầu CSGT đứng chốt, nhưng các phương tiện bị cấm vẫn ngang nhiên vận hành ầm ầm ngay trước mắt nhân viên công vụ, đây là điều không thể chấp nhận được dù với bất kỳ lý do nào”. Theo BĐ này, luật là luật, cần có sự nghiêm minh và phải được thượng tôn vì có biển báo, biển cấm hẳn hòi.

“CSGT đứng gác mà bắt chéo chân thế kia, hình ảnh thật không đẹp, không có tác phong làm việc. Đang làm việc chứ có phải đang đứng chơi đâu”.

    Thỏ (Hà Nội)

Nhiều BĐ khác cũng bức xúc không kém và kể ra một số nơi mặc dù có biển cấm nhưng xe lớn vẫn vi phạm. BĐ Đức (TP.HCM) cho biết đường Huỳnh Tấn Phát đoạn cầu Phú Mỹ đến cầu Tân Thuận cấm xe tải nhưng xe lớn chở dầu chạy bình thường, “không tin thì khoảng hơn 6 giờ sáng đến xem”. BĐ Tới (TP.HCM) đề nghị PV Thanh Niên tới đường Hoàng Hữu Nam, Nguyễn Văn Tăng, Nguyễn Xiển nữa để kiểm tra, phản ánh vì “còn ngang nhiên hơn nhiều”…

Truy trách nhiệm, xử lý nghiêm

Thông tin, hình ảnh trên Thanh Niên cho thấy sự việc xe container ngang nhiên đi vào đường cấm trước mặt CSGT đang đứng gác đã “rõ mười mươi”, nhưng nhiều BĐ chất vấn vì sao lại như thế? BĐ Culitruong (TP.HCM) viết: “CSGT trả lời sao về việc xe vi phạm nghiêm trọng ngay trước mắt mình?”.

“Tôi thấy hiện tượng này riết rồi thành quen, hôm nào không thấy mới thấy lạ...”.

Công Lý (TP.HCM)

Trả lời PV Thanh Niên, trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc, thừa nhận có sự việc trên và nói: “CSGT vẫn thường xuyên túc trực và xử lý các trường hợp vi phạm”.
Theo trung tá Hội, Đội CSGT Rạch Chiếc đang đề xuất cấp trên, cơ quan liên quan thay đổi biển cấm xe container trên đoạn đường trên. Thay vì cấm xe container từ 6 - 22 giờ thì chỉ cấm vào giờ cao điểm buổi sáng, chiều. Cũng theo trung tá Hội, việc thay đổi biển cấm sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có bãi xe, nhà máy, kho hàng hóa trên tuyến đường này thuận tiện cho việc kinh doanh sản xuất…

“"Tiến hành tra cứu dữ liệu trên website của Sở GTVT TP.HCM, PV Thanh Niên không tìm thấy kết quả mà cơ quan chức năng cấp phép các biển số xe container, xe bồn ra vào giờ cấm trên đường song hành xa lộ Hà Nội trong những đoạn ghi hình mà chúng tôi đã thực hiện" - cái này mới kinh dị! Đúng xe "ma" luôn, lướt qua mặt CSGT mà không bị phát hiện!”.

Khách qua đường (Hà Nội)

Không đồng tình với trả lời của trung tá Hội, BĐ Hai Lúa (TP.HCM) đặt câu hỏi: “Chỉ mới đề xuất, chưa có thay biển cấm mà CSGT không xử lý là tại sao?”. BĐ Văn Khải (TP.HCM) cho rằng “nói “tạo điều kiện...” là trả lời sai rồi, bởi vì chúng ta đang đẩy mạnh tinh thần thượng tôn và công bằng pháp luật, không lý nào lại đi tạo điều kiện riêng cho một nhóm đối tượng. Đi vào đường cấm không phạt thì lấy lý do gì để phạt những hành vi vi phạm khác?”.
BĐ Mạnh Đức (TP.HCM) thì đề nghị lãnh đạo Công an TP.HCM điều tra và xử lý nghiêm, nếu có sai phạm, đừng “lướt qua” trách nhiệm của những người thi hành công vụ. Trong khi đó, BĐ NguoiQuaDuong (TP.HCM) còn mong muốn Bộ Công an vào cuộc thanh tra, kiểm tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.