Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Nữ bị cáo duy nhất kêu oan

Trần Cường
Trần Cường
26/12/2019 13:10 GMT+7

Trước Hội đồng xét xử, Bùi Thị Kim Thu, người chứng kiến 7 bị cáo thay nhau hãm hiếp và lên kế hoạch sát hại nữ sinh giao gà , cho rằng mình bị oan, bị ép cung và thần kinh không ổn định nên mới nhận tội.

Ngày 26.12, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử sơ thẩm 9 bị cáo trong vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ngụ tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại khi phụ mẹ giao gà vào dịp tết Nguyên đán 2019 vừa qua.

Nhóm tội phạm hiếp dâm, giết hại nữ sinh giao gà đối diện mức án nào?

9 bị cáo bị đưa ra xét xử đều trú tại tỉnh Điện Biên, gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu (cùng 44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (27 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi) và Cầm Văn Chương (45 tuổi).
9 bị cáo này bị truy tố với các tội giết người; hiếp dâm; bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; tàng trữ trái phép chất ma túy; và không tố giác tội phạm. Trong đó, 6/9 bị cáo sẽ đối mặt với mức án tử hình khi bị truy tố về tội giết người.

Bùi Văn Công bất ngờ kêu oan khiến người dân phì cười

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu tại phiên xét xử

Ảnh Trần Cường

Trong quá trình xét hỏi, Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, Điện Biên), người bị cáo buộc chứng kiến toàn bộ quá trình 7 bị cáo thay nhau hãm hiếp nữ sinh Cao Mỹ Duyên và quá trình nhóm này lên kế hoạch sát hại nữ sinh nhưng không tố giác, liên tục cho rằng mình không phạm tội, bị oan, bị ép cung và không hề chứng kiến quá trình này.

Bố của nữ sinh giao gà nói về những kẻ hiếp dâm, sát hại con gái mình

Bị cáo Thu khai bản thân là vợ của Bùi Văn Công, nhưng quá trình chung sống với nhau không được hạnh phúc. Từ năm 2017, Công thường xuyên đánh đập và chửi bới Thu, nên Thu đã ra ngoài ở, và làm cho một nhà nghỉ trên địa bàn.

Bị cáo Bùi Văn Công, chồng của Bùi Thị Kim Thu

Ảnh Trần Cường

Ngày 4.2 (tức 30 tết Nguyên đán 2019), Thu cãi nhau với chủ nhà nghỉ, và cũng được Công gọi về ăn tết, nên về nhà.
“Khi về, bị cáo thấy Phạm Văn Nhiệm mang một khanh giò và chiếc bánh chưng đến, sau đó động vào túi xách của bị cáo thì Công bảo “túi của vợ về ăn tết, Thu đang mệt, nghỉ ở trong nhà”, sau đó Nhiệm và Công ra khỏi nhà”, Thu khai và cho rằng từ 4 - 6.2, chỉ có 2 vợ chồng ở nhà và không có ai khác.
Tuy nhiên, theo HĐXX, trước đó, bản thân Công và các bị cáo liên quan khai Thu đã chứng kiến toàn bộ sự việc, khi các bị cáo này tới nhà thực hiện hành vi quan hệ ngoài ý muốn với Cao Mỹ Duyên thì nhìn thấy Thu. Nhưng Thu vẫn một mực cho rằng: “Hoàn toàn không đúng, bị cáo không chứng kiến việc hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, lúc đó bị cáo không có nhà”.
“Bị cáo thấy oan ức cho bị cáo, có thể do bị cáo nhìn thấy xác chết và mọi người bị bắt nên mọi người (các bị cáo khác - PV) khai như vậy”, Thu biện minh.

Hội đồng xét xử cho rằng Thu không thành khẩn khai báo, trốn tội

Ảnh Trần Cường

Tiếp tục biện minh cho bản thân, Thu cho rằng bị ép cung, viết bản tường trình nhận tội trong lúc thần kinh không bình thường.
“Có 1 cán bộ điều tra bắt bị cáo thức đêm, đe dọa và ép nhận chứ không có sự thật đó (việc Thu chứng kiến vụ án - PV). Bị cáo thần kinh lúc đó cũng không bình thường, bình tĩnh lại thì nghĩ sao bản thân lại nhận như vậy và bị cáo phản bác lại luôn trong đêm viết lời khai”, Thu nói.
HĐXX nhận định Thu khai báo quanh co, trốn tội. Khi đề nghị Thu đưa ra chứng cứ để chứng minh mình vô tội, thì Thu nói: “Không có gì để cung cấp”. Do đó, HĐXX giữ nguyên cáo buộc và sẽ đưa ra các chứng cứ chứng minh trong phần xét xử tiếp theo.

Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp

Theo cáo trạng, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, Điện Biên) thiếu nợ Vì Văn Toán và Bùi Văn Công tổng số tiền 330 triệu đồng từ việc mua ma túy. Ngày 3.2.2019 (tức 29 tết Nguyên đán 2019), Toán chỉ mặt bà Hiền và nhờ Công cùng Vương Văn Hùng bắt bà Hiền để đòi tiền. Toán hứa sẽ trả Công và Hùng tiền công kèm ma túy.
Sau đó, phát hiện nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, con gái bà Hiền) phụ mẹ bán gà tại chợ Mường Thanh, Công đã đưa ý kiến bắt cóc nữ sinh để ép bà Hiền trả nợ và được cả nhóm tán thành.
Thống nhất kế hoạch, chiều 4.2 (tức 30 tết Nguyên đán 2019), Hùng gọi điện đặt Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà ra nơi nhóm của Bùi Văn Công, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm chờ sẵn để bắc cóc nữ sinh này.
Khi đến nơi, nữ sinh Duyên bị Công dùng côn nhị khúc siết cổ bất tỉnh. Sau đó, cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải, chở về nhà Công. Khi đến nơi, nữ sinh tỉnh lại vùng bỏ chạy nhưng bị giữ lại.
Cũng trong tối 30 tết, Vì Văn Toán thông báo cho bà Hiền về việc đã bắt giữ nữ sinh Duyên, đồng thời yêu cầu bà Hiền trả nợ nhưng không thành.
Từ ngày 30 đến ngày 2 tết (ngày 6.2 dương lịch), Bùi Văn Công và 6 đồng phạm khác đã khống chế, thay nhau hãm hiếp nữ sinh 5 lần tại nhà riêng của Công. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên, nhưng không tố giác.
Khi nhận thấy sức khỏe nữ sinh yếu đi, nhóm này liền ra tay sát hại rồi mang xác nạn nhân bỏ tại khu chăn nuôi gần nhà Công, tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên nhằm phi tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.