Thông tin cá nhân đang trở thành món hàng

15/10/2013 03:00 GMT+7

Bài viết Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng? trên Thanh Niên ngày 14.10 thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Bài viết Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng? trên Thanh Niên ngày 14.10 thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Hết xài điện thoại mới hết tin rác
 
Nhà mạng chẳng những cung cấp thông tin khách hàng cho các đối tác, thậm chí họ còn trực tiếp tham gia gửi tin nhắn rác. Tôi đã từng liên hệ tổng đài phản ánh và được nơi đây hướng dẫn cú pháp gửi tin nhắn chặn tin rác, nhưng càng làm càng nhận tin rác nhiều hơn; trong đó rất nhiều tin nhắn có cả hướng dẫn muốn từ chối thì soạn “TC gửi...”. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp quản lý, giám sát các dịch vụ viễn thông hiện nay để khách hàng được nhờ!

Nguyễn Việt
 (TP.HCM)
 

Chuyện quá rõ
 
Chắc chắn nhà mạng bán thông tin khách hàng. Tôi cũng có một kinh nghiệm giống với độc giả mà báo trích dẫn. Có lần tôi đăng ký lắp đặt internet, dùng số điện thoại của tôi liên lạc nhưng dưới tên người khác. Từ đó, có hàng trăm cuộc gọi tôi và hỏi tên của người kia để giới thiệu muôn kiểu dịch vụ... Thông tin này chỉ có mỗi nhà mạng có nhưng các dịch vụ khác lại biết, vậy thủ phạm để lộ thông tin là ai?

Nguyễn Văn Vỹ
(vyvan_nguyen@gmail.com)
 

Luật pháp ở đâu ?
 
Việc nhắn tin rác, tin quảng cáo đã bị cấm từ lâu, chỉ được nhắn tin nếu có sự đồng ý của chủ thuê bao. Thế nhưng, tin rác, tin quảng cáo vẫn cứ dồn dập đến. Bức xúc nhất là các tin này đều tỏ ra rất “biết luật” khi thêm dòng cuối cùng “để từ chối, soạn... gửi...”. Mà đâu phải chỉ một dịch vụ nhắn tin kiểu này, hàng trăm dịch vụ như thế và bản thân nhà mạng cũng nhắn tin như thế. Luật pháp ở đâu? Các cơ quan thực thi pháp luật đâu rồi?

Ngô Minh Tâm
(minhtamngo@yahoo.com)
 


 Phan Thị Triển

Ngày nào tôi cũng bị nhận những tin nhắn quảng cáo các dịch vụ. Tại sao tôi chỉ đăng ký thông tin cá nhân với nhà mạng mà các nơi khác lại biết và gọi? Họ không chỉ biết số điện thoại mà còn biết cả họ tên?

Phan Thị Triển
(Q.3, TP.HCM)

 

Thời gian gần đây, thư rác lại bùng phát. Cơ quan nhà nước phải làm thế nào để luật đi vào cuộc sống. Đừng để xảy ra tình trạng luật mới ban hành thì thực thi nghiêm túc, một thời gian bị lãng quên, mọi việc trở lại như cũ.

Hồ Minh Hải
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 

 
 Hồ Minh Hải

Thanh Đông
(thực hiện)


Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng?
>> Vụ nhà mạng “chèn nhau”, khách hàng thiệt hại: Không để xảy ra vụ việc tương tự
>> Nhà mạng “chèn” nhau, khách hàng thiệt
>> Nhà mạng Verizon sắp bán iPad Mini
>> Dùng đầu số của nhà mạng để lừa đảo
>> Nhà mạng phải có trách nhiệm
>> Nhà mạng hành khách hàng
>> Nhà mạng tra tấn khách hàng bằng tin nhắn rác
>> Nhà mạng phải chịu trách nhiệm
>> Nhà mạng làm... thám tử tư
>> Nhà mạng hứa chống nghẽn mạng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.