Thủ tướng Anh yêu cầu tất cả trường học mở cửa lại vào tháng 9

09/08/2020 17:35 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết việc mở cửa trở lại tất cả trường học vào tháng 9 là vấn đề cấp bách và khẳng định các trường có thể hoạt động an toàn, bất chấp mối đe dọa từ đại dịch Covid-19 .

Trong bài viết trên tờ The Sunday Times (Anh) ngày 9.8, Thủ tướng Johnson cho biết việc mở cửa lại trường học là ưu tiên hàng đầu. Tại cuộc họp nội các hôm 6.8, ông Johnson nhấn mạnh trường học sẽ là nơi đóng cửa cuối cùng, sau nhà hàng, quán rượu và cửa hàng trong trường hợp đợt dịch Covid-19 thứ 2 bùng phát.
Các trường học ở Anh đóng cửa kể từ tháng 3 vì lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm phòng, chống Covid-19. Chỉ có con cái của người lao động trong các ngành nghề then chốt được phép đến một số ít trường học. Một số trường học mở cửa trở lại vào tháng 6 nhưng chỉ dành cho một số ít đối tượng học sinh.
Hiện chính phủ của Thủ tướng Johnson muốn tất cả học sinh trở lại trường học vào đầu tháng 9. Thủ tướng Johnson viết: “Đóng cửa trường học trong khoảng thời gian lâu hơn mức cần thiết là không thể chấp nhận được về mặt xã hội, không bền vững về mặt kinh tế và đạo đức”.

Mỹ vượt 5 triệu ca nhiễm Covid-19, chính phủ Anh vẫn muốn mở cửa trường học vào tháng 9

Ông Johnson đồng thời cảnh báo về hậu quả kinh tế đối với những bậc cha mẹ không thể làm việc nếu trường học đóng cửa, và Anh sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề lớn nếu trẻ em không được học hành.
"Đại dịch vẫn chưa kết thúc... Tuy nhiên, chúng ta biết rõ chúng ta có đủ khả năng mở cửa lại trường học cho tất cả học sinh một cách an toàn. Chúng ta có bổn phận đạo đức phải làm như vậy", ông Johnson viết.
Tờ The Sunday Times đưa tin Thủ tướng Johnson cũng đã ra lệnh tiến hành chiến dịch truyền thông nhằm đảm bảo các trường học ở Anh mở cửa lại vào đầu tháng 9.
Thủ tướng Johnson đưa ra bình luận trên sau khi một nghiên cứu mới công bố hồi tuần rồi cảnh báo Anh có nguy cơ hứng chịu đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2 trong mùa đông, nghiêm trọng gấp đôi đợt đầu tiên nếu các trường học mở cửa lại và chính phủ không nâng cấp hệ thống xét nghiệm - truy vết tiếp xúc, theo Reuters.
Đến nay, Anh ghi nhận hơn 311.400 ca nhiễm và hơn 46.600 người chết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.