Thú vui buông cần giữa 'quần đảo Hải Tặc'

18/05/2019 13:00 GMT+7

Tự tay câu cá rồi đem nướng và thưởng thức trong khung cảnh non nước hữu tình là thú vui cuối tuần của đông đảo khách du lịch khi đặt chân đến đảo Hải Tặc.

Xã Tiên Hải (TP.Hà Tiên, Kiên Giang), cách bờ biển Hà Tiên hơn 27 km, cách đảo Phú Quốc khoảng 40 km. Xã đảo Tiên Hải được hợp thành từ 16 đảo lớn nhỏ nằm gần nhau, tên gọi cũ là quần đảo Hải Tặc.
Để đến được với xã đảo Tiên Hải, hiện có nhiều tàu cao tốc và tàu sắt. Giá vé 40.000 - 80.000 đồng/người/chuyến, thời gian di chuyển khoảng 45 phút bằng cao tốc và hơn 1 giờ 30 phút bằng tàu sắt. Đi trên tàu, du khách có thể ngắm mặt biển trong xanh, đảo nhấp nhô và tàu sẽ đưa du khách tới Hòn Tre Lớn (Trung tâm hành chính xã đảo Tiên Hải).
Du khách trải nghiệm câu cá trên vùng biển Hải Tặc ẢNH: BÁCH HỶ
Đến với Tiên Hải, nếu sáng đi chiều về thì không thể tận hưởng hết trải nghiệm tại đây. Du khách nên xuất phát từ sáng thứ bảy, đến ngủ lại 1 đêm trên đảo và chiều chủ nhật về là thú vị nhất.
Đến Hòn Tre Lớn có thể tìm nơi thuê nhà nghỉ, cất đồ đạc và chuẩn bị cho một chuyến trải nghiệm. Tại đây, du khách có thể thuê một chiếc tàu chở cả gia đình, bạn bè với giá cả phải chăng để tìm vùng biển có nhiều cá trú ngụ (thường là qua Hòn Giang, Hòn Đước) và trải nghiệm câu cá - một thú vui không thể thiếu khi đến nơi đây. Khách cũng đừng quên chuẩn bị các thứ cần thiết như: lò than, cần câu, mồi câu cá… để bắt đầu cuộc hành trình.
Du khách tự tay nướng và thưởng thức cá tươi sống vừa câu được ẢNH: BÁCH HỶ
Tới Hòn Giang, Hòn Đước, nếu muốn du khách sẽ được lặn biển, ngắm san hô, lượm những hòn sỏi nhẵn đẹp mắt. Đặc biệt, ngay trên tàu, du khách được hóa thành một ngư dân thực thụ của đảo để đi câu cá, tự tay chế biến “chiến lợi phẩm” bắt được và chế biến ngay trên tàu.
Trải nghiệm thực tế và hòa vào thiên nhiên là thú vui của nhiều du khách, nhất là những du khách ở các tỉnh, thành không giáp biển hoặc du khách sống ở thành thị, ít đi biển.
“Vùng biển này nhiều cá thật. Những con cá to, đẹp mắt, đưa cần câu xuống là đớp mồi liền. Thật thú vị. Vui nhất là tự tay nướng những con cá vừa mới câu lên đem chấm muối ớt. Cảm giác thật tuyệt’, anh Trần Quang Hưng, du khách đến từ TP.Cần Thơ, nói.
Du khách lên đảo Hòn Tre Lớn tham quan xã đảo Tiên Hải ẢNH: BÁCH HỶ
Đó còn là kỷ niệm khó quên của những người con nước Việt xa quê như chị Lê Thị Hồng Cẩm, Việt kiều Úc. Chị Cẩm chia sẻ: “Được hòa mình vào thiên nhiên biển, đảo không có gì thú vị bằng. Vừa chứng kiến cảnh nước non hùng vĩ, trữ tình, vừa được thưởng thức sản vật của biển cả là trải nghiệm khó quên”.
Du khách lên đảo Hòn Tre Lớn, trung tâm xã đảo Tiên Hải ẢNH: BÁCH HỶ
Tại đây, du khách có thể tìm những ngư dân lớn tuổi, hay người dân định cư lâu đời trên đảo kể cho nghe về lịch sử hình thành và tên gọi quần đảo Hải Tặc, với nạn cướp biển từng hoành hành khu vực này trong quá khứ.
Một góc xã đảo Tiên Hải nhìn từ xa ẢNH: BÁCH HỶ
Hơn 2 giờ thỏa thích câu cá ở đảo Hải Tặc, thường khoảng 16 giờ, du khách được đưa về Hòn Tre Lớn tắm biển, thuê người dân nấu bữa cơm chiều.
Tối đến, du khách có thể ra cầu cảng ngắm hoàng hôn, nghe sóng biển vỗ về. Chắc rằng, trong mỗi du khách sẽ lâng lâng một niềm cảm xúc khó tả và càng tự hào hơn về biển đảo của quê hương, đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.