Thủy Tiên, Đại Nghĩa cùng sao Việt chung tay giúp người dân miền Tây chống hạn mặn

14/03/2020 10:34 GMT+7

Trong khi nỗi lo về đại dịch Covid-19 chưa dứt, người dân lại đau đáu hướng về miền Tây Nam bộ, nơi đang chịu hạn hán và hạn mặn khốc liệt. Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Thủy Tiên , Phi Nhung, Đại Nghĩa... đã chung tay quyên góp, hỗ trợ khiến dư luận xúc động.

Những ngày vừa qua, ngoài diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vấn đề hạn hán và ngập mặn của bà con ở miền Tây cũng được dư luận đặc biệt quan tâm. Theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều cánh đồng lúa, vườn cây ăn quả tại các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh... đều bị cháy khô hoặc héo hắt. Ngoài ra, nguồn nước ngọt trong ao hồ, kênh mương tại các tỉnh ven biển miền Tây đã không còn, nhiều kênh mương cạn khô trơ đáy.
Trước tình hình khẩn cấp này, hàng loạt nghệ sĩ đã lên tiếng hỗ trợ. Ca sĩ Thủy Tiên đã viết lời lêu gọi trên trang Facbook của mình, chi "nóng" trước 50 triệu đồng và kêu gọi mọi người chung tay. Nhờ sức ảnh hưởng và ý nghĩa của hành động này, chỉ chưa đầy 24 giờ công khai số tài khoản và kêu gọi ủng hộ, Thủy Tiên đã quyên góp hơn 3,4 tỉ đồng để hỗ trợ lắp máy lọc nước biển tới các tỉnh miền Tây.
Thủy Tiên cũng đã trực tiếp tới địa điểm đầu tiên là xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để khảo sát và xin phép chính quyền địa phương cho kỹ thuật tới lắp đặt máy lọc nước đầu tiên có giá trị 800 triệu đồng tại địa phương. "Nếu mọi người giúp nhiều thì sẽ có nhiều người dân được giúp hơn. Ở Bến Tre và những vùng khác cần giúp đỡ, ai biết có thể giúp Tiên xin địa chỉ cụ thể và hướng dẫn để Tiên khảo sát giúp đỡ bà con nha mọi người", nữ ca sĩ nói thêm.
Thủy Tiên tiết lộ cho đến thời điểm hiện tại, số tiền  mọi người cùng quyên góp được đã hơn 4 tỉ đồng và cô sẽ giúp đỡ thêm 7 xã nữa trong thời gian sắp tới. "Tiên hy vọng số tiền mọi người chung tay sắp tới sẽ còn nhiều hơn nữa, 4 tỉ đồng chỉ là con số tạm thời. Tiên chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều vì dành nhiều tình cảm cho người dân miền Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long ạ. Đi về nắng muốn bệnh ra mà nhìn thấy tình cảm của mọi người, mệt mỏi vơi đi nhiều lắm", nữ ca sĩ chia sẻ.

Thủy Tiên trực tiếp đi khảo sát tại Tiền Giang để tìm hiểu và giúp đỡ người dân giữa nạn hạn mặn khốc liệt

Ảnh: NSCC

Ủng hộ bà xã Công Vinh, vợ chồng ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng cũng gửi tặng 50 triệu đồng. Trong hình ảnh biên lai chuyển tiền, nữ ca sĩ gây xúc động với dòng chữ: Gia đình Nhi - Thắng mang nước về miền Tây. Chia sẻ trên trang cá nhân, cô chú thích: “Nạn dịch còn chưa khỏi thì thiên tai tiếp tục ập đến với bà con miền đồng bằng sông nước. Của ít lòng nhiều, hành động thiết thực nhất hiện giờ mà Nhi và anh Thắng có thể góp sức cùng với bà con mình là chia sẻ và lan tỏa yêu thương. Mong rằng đồng bằng sông Cửu Long sẽ sớm vượt qua khó khăn này nhé!”.
Ngoài ra, MC Đại Nghĩa cũng là nghệ sĩ tích cực hỗ trợ cho bà con miền Tây. Mới đây, nam diễn viên đã có mặt tại Bến Tre để bàn giao 3 máy lọc nước tại 3 ấp: Thanh Bắc -Thanh Tây -Thanh Nam, xã Tân Thành Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Ngoài ra, anh cũng gặp gỡ và trao đổi với đại diện của các huyện tại Bến Tre để cập nhật tình hình và tính toán phương án giúp đỡ. Chia sẻ trên trang cá nhân, Đại Nghĩa cho biết anh đã nhận lời hỗ trợ 144 máy lọc nước và 330 thùng chứa nước lớn, nhỏ các loại tại địa phương này.
Trong ngày 13.3, ca sĩ Phi Nhung cũng đã đến hội trường nhà văn hóa xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, Bến Tre để tặng bồn chứa loại 500 lít và nước ngọt có tổng giá trị 100 triệu đồng cho bà con nơi này.

Đại Nghĩa tích cực vận động, kêu gọi giúp đỡ cho bà con miền Tây. Anh còn đến tận nơi bàn giao máy lọc nước tại địa phương

Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Việt Hương gây chú ý khi chia sẻ: “Đối với cá nhân Hương, gạo ở Việt Nam mình nhất nhì thế giới, thấy thương bà con nông dân ngập mặn, mấy nay nghiên cứu thấy trước tiên lọc nước cho bà con nông dân có nước ngọt cái đã… Giờ Hương lo 2 vụ, chuyển nước rửa tay ra Hà Nội, và mua máy lọc nước tặng huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre”. Theo tiết lộ của Việt Hương, nữ danh hài đã liên hệ với một người thân để giúp đỡ tại địa phương. Cô ủng hộ một máy lọc nước, trị giá 38 triệu đồng. Ngoài ra, giám khảo Thách thức danh hài hiện đang khảo sát và sẽ tặng thêm khoảng 3 máy ở các tỉnh bị hạn mặn nặng.
Chung tay giúp đỡ bà con miền Tây chịu hạn mặn còn có người mẫu Ngọc Trinh. Đăng tải trên trang Facebook cá nhân, Ngọc Trinh ghi: “Trinh xin góp 200 triệu cho chuyến vận động này và mong là các mạnh thường quân cùng chung tay với Trinh đem được nhiều máy lọc nước mặn đến cho bà con. Trinh sẽ kêu gọi thêm để mua thêm nhiều máy lọc nước cho 5 tỉnh miền Tây đang nhiễm mặn và thiếu nước sinh hoạt. 40 triệu đồng một máy với công suất 500 lít nước/giờ”. Đính kèm trong bài, người đẹp quê Trà Vinh còn để lại số tài khoản để kêu gọi đóng góp từ phía mạnh thường quân cũng như người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.