Tỉ phú Bill Gates tặng 100 triệu USD chống dịch Corona

Thành Luân
Thành Luân
07/02/2020 12:45 GMT+7

Quỹ Bill và Melinda Gates vừa cam kết dành tặng đến 100 triệu USD để giúp ngăn chặn dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn thế giới .

Theo CNN, tổ chức này cho biết trong một tuyên bố rằng quỹ của họ sẽ được sử dụng để giúp tìm ra vaccine chống virus, hạn chế sự lây lan và cải thiện việc phát hiện cũng như điều trị bệnh nhân. Tổng số tiền quyên góp mới bao gồm 10 triệu USD mà quỹ đã cam kết trước đó.
Tổ chức này sẽ ngay lập tức chuyển 20 triệu USD đến các nhóm bao gồm Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Nguồn tài trợ cũng sẽ được phân bổ cho các cơ quan y tế công cộng ở Trung Quốc và các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Bên cạnh đó, tổ chức cũng tập trung vào các quốc gia ở Nam Á và châu Phi, nơi họ tin rằng mọi người có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn do không được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt. Khoản tài trợ lên đến 20 triệu USD sẽ được gửi đến các cơ quan y tế ở những khu vực này.
“Việc cung cấp tài trợ nhanh chóng và linh hoạt nhằm giúp các tổ chức đa phương và cơ quan y tế công cộng quốc gia mở rộng khả năng phát hiện virus và thực hiện phân tích mô hình bệnh tật”, tổ chức này tuyên bố.
Quỹ Bill và Melinda Gates được biết đến với các công việc liên quan đến sức khỏe cộng đồng và hoạt động từ thiện. Năm 2009, họ đã làm việc với các nhà chức trách ở Trung Quốc để chống lại dịch bệnh lao ở nước này, với số tiền tặng lên đến 33 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.