Tiếp nhận du học sinh muốn về nước học tại các trường phổ thông

23/07/2020 10:18 GMT+7

Theo đại diện Bộ GD-ĐT, điều lệ trường THCS và THPT có quy định nhận du học sinh cũng như con em người nước ngoài chuyển về Việt Nam học tập.

Trước băn khoăn về việc du học sinh Việt Nam đang học các trường phổ thông ở nước ngoài nhưng vì dịch Covid-19 có nhu cầu về nước học tập có được tiếp nhận không, PGS-TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết trong điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, học sinh trong độ tuổi THCS, THPT ở nước ngoài về nước; con em người nước ngoài làm việc tại Việt Nam đều được học ở trường nơi cư trú hoặc ngoài nơi cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
Thủ tục để chuyển trường từ nước ngoài về Việt Nam gồm đơn đề nghị của cha mẹ hoặc người đỡ đầu; hiệu trưởng nhà trường nơi tiếp nhận tổ chức khảo sát trình độ của học sinh và xếp vào lớp phù hợp.
Cũng theo ông Thành, phụ huynh có thể tham khảo thủ tục tiếp nhận học sinh từ nước ngoài về tại chương 3, Quyết định số 51/2002 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh tại các trường THCS và THPT. Khi cần thiết, phụ huynh liên hệ với sở GD-ĐT sở tại (đối với cấp THPT), các phòng GD-ĐT (đối với cấp THCS) theo phân cấp quản lý, để được giải quyết.
Ngày 22.7, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khẳng định Sở sẽ có văn bản chỉ đạo các trường phổ thông trên địa bàn TP chủ động có kế hoạch cho việc tiếp nhận du học sinh, căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Nhằm giúp các du học sinh không bị gián đoạn học tập, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ của du học sinh có nguyện vọng học tập tại các trường phổ thông trên địa bàn TP và tổ chức kiểm tra. Nếu du học sinh đáp ứng được yêu cầu về kiến thức và các điều kiện theo quy định thì sẽ được tiếp nhận vào học theo chương trình ở trình độ tương đương. Việc tiếp nhận du học sinh được thực hiện ở cả các trường phổ thông công lập và ngoài công lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.