Tiếp viên đường sắt trả gần 100 triệu đồng cho khách để quên

25/01/2017 08:30 GMT+7

Sáng sớm 24.1, tổ tàu SE1 thuộc đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam đã nhặt được tài sản khách bỏ quên trên tàu khi xuống ga Đồng Hới, trong đó có gần 100 triệu đồng.

Trưởng tàu SE1 Phạm Văn Chung cho biết, tàu SE1 khởi hành tại ga Hà Nội lúc 19 giờ 30 ngày 23.1. Sáng sớm 24.1, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, tàu tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn. Khoảng hơn 6 giờ, trong lúc dọn dẹp, vệ sinh toa xe, tiếp viên phụ trách toa 9 Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen do hành khách đã xuống ga Đồng Hới để quên. Tiếp viên Thanh báo cáo trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.
Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở túi xách và lập biên bản, bên trong túi xách có 79,015 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng, một hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng.
Tổ tàu đã liên lạc được với anh Đỗ Hải Đăng, hành khách giường 26 để hẹn trao trả tài sản anh để quên trên tàu. Do tàu SE1 phải tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế để tìm cách chuyển lại cho hành khách trong thời gian sớm nhất. Tài sản để quên trên tàu đã được ga Huế trao trả tận tay hành khách lúc 15 giờ chiều cùng ngày.
Nhận được tài sản, anh Đỗ Hải Đăng chia sẻ: “Tôi mừng quá, không thể tả được. Đây là số tiền lớn tôi đem vào trả lương cho anh em công nhân xây dựng để có tiền lo tết”.
Trong ngày, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã gửi thư khen hành động đẹp của tiếp viên Nguyễn Thị Thanh.
Liên tiếp trong những ngày đầu tháng 1, nhiều hành khách bỏ quên tài sản có giá trị lớn trên tàu đã được các nhân viên đường sắt nhặt được và trao trả cho hành khách sớm nhất. Trước đó, vào ngày 10.1.2017, trong lúc dọn phòng tại khoang 2, toa 12, tàu SE7, tiếp viên Trương Đại Ngọc - Đoàn tiếp viên ĐS Phương Nam cũng đã nhặt được một vali hành lý bên trong có nhiều tài sản quý của một hành khách người nước ngoài bỏ quên trên tàu. Tổ tàu đã lập biên bản và trao trả lại hành khách vào ngày 11.1.2017, được Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa viết thư khen ngợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.