Tiêu xài khủng

03/10/2015 05:11 GMT+7

Chị Cú Mèo ơi, em đọc báo và nhìn thực tế thấy có những người lãng phí kinh khủng, ví dụ như tắm trong bồn tắm bằng vàng hoặc ở khách sạn có giá phòng một đêm cả tỉ đồng, đi xe hơi giá hàng chục tỉ... Như vậy, những người đó có kệch cỡm và điên không hả chị?

Chị Cú Mèo ơi, em đọc báo và nhìn thực tế thấy có những người lãng phí kinh khủng, ví dụ như tắm trong bồn tắm bằng vàng hoặc ở khách sạn có giá phòng một đêm cả tỉ đồng, đi xe hơi giá hàng chục tỉ... Như vậy, những người đó có kệch cỡm và điên không hả chị?

Tiêu xài khủng
Ái Vi
Em Ái Vi thân mến !
Đúng là trên thế giới hiện nay và cả ở VN chúng ta cũng đang có những cá nhân tiêu xài rất khủng khiếp, vượt xa trí tưởng tượng của mọi người, ví dụ như uống những chai rượu hàng trăm triệu đồng, đeo đồng hồ cả triệu đô la hoặc có cả chục chiếc xe hơi mỗi chiếc hàng chục tỉ.
Khi báo chí hoặc ti vi đăng những tin này, phần lớn chúng ta, những người bình thường, có thu nhập thấp, nhiều lúc còn phải chạy ăn từng bữa, cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí khó chịu và... tức tối.
Nhưng thực ra, em Ái Vi ạ, đầu tiên những người tiêu xài như thế không hề phạm pháp. Họ có quyền sử dụng đồng tiền theo ý họ muốn mà không cần phải lo lắng tới phán xét của ai cả.
Thứ hai, thế nào là xa xỉ, thế nào là hoang phí là một khái niệm không hề cố định, nó thay đổi theo thời gian, theo địa lý và đặc biệt theo nhận thức, theo hoàn cảnh kinh tế của chúng ta.
Ví dụ như khi em còn là sinh viên, em thấy ở nhà trọ là bình thường. Khi em trở thành viên chức, em thấy ở khách sạn là bình thường, rồi lúc em trở thành sếp, em thấy ở khách sạn phòng VIP là bình thường. Rồi khi em trở thành sếp của sếp, em sẽ thấy ở phòng đặc biệt là đương nhiên.
Do đó, không hề có một tiêu chuẩn về ăn uống, tiêu xài hoặc chi tiêu cho tất cả mọi người. Sẽ không bao giờ có. Thêm nữa, em cần lưu ý là cuộc sống luôn phải có những đỉnh cao để chứng tỏ mọi khả năng của con người là vô giới hạn. Ví dụ như có vận động viên phải bỏ cả đời để chạy 100 m dưới 10 giây, thử hỏi trong thực tế có ai cần phải chạy nhanh như thế? Nhưng anh ấy vẫn chạy và cả ngàn vận động viên khác noi theo bởi vì chúng ta không chấp nhận một giới hạn nào trong bất cứ lĩnh vực nào.
Do đó, điều quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người không phải là xem xét thiên hạ chi tiêu có lố bịch hay không mà phải cố gắng lao động sáng tạo để đạt được các đỉnh cao, em sẽ thấy chả đỉnh cao nào là vô ích và không cần thiết hoặc phí phạm cả.
Thêm nữa, em cũng không nên đánh giá ai chỉ qua cách xài tiền của họ mà phải nhìn vào những gì họ làm cho xã hội. Đa phần những tỉ phú trên thế giới đều có những công ty hoặc công trình rất nổi bật, khiến cho cuộc sống của hàng triệu người thay đổi, từ đấy họ chi tiêu khác với hàng triệu người cũng là thường!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.