Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tôi có ý kiến: Quyết liệt hơn nữa để dân nhờ

04/02/2015 03:00 GMT+7

Phải xóa bỏ thói chây ì trong tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng và quyết liệt xử phạt hơn nữa là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Nhất quán đăng trên Thanh Niên ngày 3.2.

Phải xóa bỏ thói chây ì trong tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng và quyết liệt xử phạt hơn nữa là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Nhất quán đăng trên Thanh Niên ngày 3.2.

Phải quyết liệt
Dân tình ta thán vì việc thi công mở rộng QL1A nhiều quá rồi. Vì vậy cần phải quyết liệt với các nhà thầu hơn nữa. Đây là lĩnh vực đầu tư béo bở, nếu không kiểm soát gắt gao thì chất lượng đường sá sẽ rất kém. Tôi cho rằng công tác giám sát phải hết sức nghiêm ngặt.
PHƯƠNG HÀ (ng_pha1984@gmail.com)
Dân đã thuận thì phải làm tốt
Dân đã đồng tình với dự án quan trọng này bằng việc đáp ứng yêu cầu về bồi thường giải tỏa, mà việc thi công lại ì ạch, chọn nhà thầu năng lực kém thì sẽ khiến dân không tin. Vì vậy, dân đã thuận thì phải làm tốt hơn nữa, quyết liệt hơn nữa.
NGUYỄN HÙNG (nguyenhung78@gmail.com)
Hệ lụy của chỉ định thầu
Theo nguyên tắc, các dự án hạ tầng giao thông phải tổ chức đấu thầu và ràng buộc nhà thầu bằng các cam kết trong hợp đồng. Như vậy mới đảm bảo chất lượng và tiến độ. Nếu chỉ định thầu rồi chạy theo hậu kiểm thì chắc chắn sẽ có sự xuê xoa khi nhà thầu vi phạm. Các tỉnh, thành có QL1A đi qua sẽ rất khó kiểm soát nếu nhà thầu làm ăn gian dối, chây ì.
HOÀNG KIM (kimdung46@yahoo.com)
       
Các tỉnh thành khác cần học hỏi UBND tỉnh Bình Định trong việc mạnh dạn đề xuất thay thế nhà thầu năng lực kém. Việc làm này giải quyết nhiều vấn đề như hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm uy tín của tỉnh, bảo đảm lợi ích chung.
NGUYỄN ĐỨC DŨNG  (Q.2, TP.HCM)
http://www.thanhnien.com.vn/chao-buoi-sang/nhat-quan-531010.html
       
QL1A là công trình giao thông huyết mạch của cả nước, tỉnh, thành nào để xảy ra tình trạng thi công ì ạch, thiếu quyết liệt trong việc đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đúng mục tiêu đề ra là có tội, cần phải có hình thức xử lý.    
 TRẦN HẢI TRIỀU (Q.8, TP.HCM)
AN PHONG - DUY KHANG  (thực hiện)
Top