Tôn vinh những người trẻ sáng tạo

02/12/2017 09:54 GMT+7

Tối 30.11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức Festival Sáng tạo trẻ lần thứ 10 để tuyên dương, trao giải thưởng cho các cá nhân có công trình, đề tài và sản phẩm sáng tạo tiêu biểu.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong tới dự.
Năm nay, giải thưởng Sáng tạo trẻ được trao cho 35 công trình, sáng tạo trẻ xuất sắc toàn quốc được lựa chọn từ 254 hồ sơ tham gia giải thưởng. Festival Sáng tạo trẻ là hoạt động được T.Ư Đoàn tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng 35 công trình, sản phẩm sáng tạo được tuyên dương là đại diện tiêu biểu cho những công trình sáng tạo tiêu biểu của tuổi trẻ cả nước, có những công trình, sản phẩm góp phần khẳng định trí tuệ VN trên khu vực và thế giới. Mỗi công trình, sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ là những mảnh ghép chân thực tạo nên bức tranh sáng tạo đầy màu sắc của tuổi trẻ VN, góp phần xây dựng đất nước VN năng động, sáng tạo.
Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận 10 năm qua Festival Sáng tạo trẻ có sự trưởng thành khi các sáng tạo ngày càng đa dạng, độc đáo và có tính ứng dụng cao hơn.
Phó thủ tướng chia sẻ, VN là một quốc gia phát triển, đang phải tìm lời giải cho rất nhiều bài toán thách thức, thế hệ trẻ đang có rất nhiều việc phải làm. Thanh niên phải tập luyện những suy nghĩ độc lập, sáng tạo, khác biệt và táo bạo không phải để đem lại sự thỏa mãn cho bản thân mà là để đem lại lợi ích cho đất nước, cho dân tộc, cho cộng đồng. “Những người trẻ với rất nhiều năng lượng, nhiều khát vọng, không sợ thất bại hãy là những đội ngũ tiền phong, nhận lấy những việc khó, nhận những thách thức, đi đầu, dấn thân, khai sinh những ý tưởng mới”, ông Huệ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.