Toyota Avanza 2022 được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài giúp tăng lực cạnh tranh trước đối thủ Mitsubishi Xpander cũng vừa có bản nâng cấp. Ngoài ra, Avanza thế hệ thứ 3 vừa ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia cùng với phiên bản thể thao có tên gọi khác là Veloz.
Biến thể Veloz cao cấp nhất của Toyota Avanza 2022 |
Mẫu MPV hoàn toàn mới của Toyota phát triển dựa trên khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng dành cho Raize cũng như Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Quan trọng hơn, đây là thế hệ Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước bởi tất cả thế hệ trước đều chỉ dùng dẫn động cầu sau.
Việc phát triển trên nền tảng DNGA, Avanza 2022 có diện tích lớn hơn nhiều so với mô hình trước đó. Xe có kích thước dài 4.395 mm (+205 mm) và rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).
Avanza 2022 có thiết kế mới lột xác |
Avanza 2022 có thiết kế lột xác so với người tiền nhiệm, mặt trước bắt mắt hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác. Hệ thống đèn pha LED sắc sảo. Logo Toyota đặt phía trên lưới tản nhiệt, 2 cụm đèn pha được nối liền nhau bởi một nẹp kim loại mạ crôm nhỏ và một khe hút gió.
Đuôi xe cũng được thiết kế lại cụm đèn hậu dạng LED mới thiết kế gấp khúc. Ở biến thể Veloz thể thao, phần đầu xe mang hơi hướng thiết kế xe RAV4 và Corolla Cross nhờ lưới tản nhiệt hình thang lớn dạng tổ ong, hai bên là đèn pha LED mỏng.
Khoang nội thất Toyota Avanza 2022 có thiết kế tương tự Toyota Raize |
Nội thất Toyota Avanza 2022 được cải tiến với bảng điều khiển gọn gàng hơn, trang bị bảng điều khiển trung tâm phong cách hơn với viền bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước lớn đặt nổi, kích thước lớn 9 inch. Trên phiên bản Veloz, màn hình điện tử phía sau vô-lăng có kích thước lên đến 7 inch.
Vô lăng đa chức năng ba chấu sang trọng hơn. Bên trái là cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa giống Raize, đèn nhắc nhở thắt dây an toàn và nút khởi động động cơ. Mẫu xe mới có phanh tay điện tử và Auto Hold, không gian chứa đồ và bệ tỳ tay phía sau.
Toyota Avanza 2022 vẫn bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi rộng rãi hơn |
Các tùy chọn động cơ trên Toyota Avanza 2022 vẫn quen thuộc, gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC hút khí tự nhiên 1NR-VE 1,3 lít với Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Tùy chọn khác là động cơ 2NR-VE 1.5 lít tạo ra công suất 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT (thay thế hộp số tự động 4 cấp).
Tại Indonesia, Avanza 2022 phiên bản 1.3E cơ sở có giá 206,2 triệu rupiah (khoảng 14.450 USD). Phiên bản này đi kèm với động cơ 1NR-VE, bánh xe hợp kim 15 inch, số sàn 5 cấp, ghế bọc vải, màn hình cảm ứng 7 inch, cổng USB, công nghệ an toàn VSC, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hai túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn toàn bộ ghế.
Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Avanza 2022 có trang bị an toàn Toyota Safety Sense |
Phiên bản tiếp theo là 1.5G, được cung cấp động cơ 2NR-VE và có thể tùy chọn hộp số tay đi kèm giá bán 228,5 triệu rupiah (khoảng 16.060 USD) hoặc số tự động có giá 241,4 triệu rupiah (khoảng 16.970 USD). Phiên bản 1.5G có mâm hợp kim 16 inch, cảm biến đỗ xe phía sau, màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch, khởi động động cơ không cần chìa khóa.
Biến thể 1.5G CVT TSS có giá bán lẻ 264,4 triệu rupiah (khoảng 18.580 USD), bổ sung thêm gói hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense - một trang bị khá bất ngờ đối với Avanza 2022.
Phiên bản cao nhất Veloz của Toyota Avanza 2022 trang bị động cơ 1.5G. Riêng bản Veloz có ba biến thể nhỏ, gồm biến thể MT hộp số tay có giá 251,2 triệu rupiah (khoảng 17.655 USD), biến thể Q CVT giá 272,1 triệu rupiah (khoảng 19.120 USD) và biến thể Q CVT TSS giá 291,5 triệu rupiah (khoảng 20488 USD).
Bình luận (0)