• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

TP.HCM kiến nghị chính sách đặc thù về tuyển dụng giáo viên, liên kết đào tạo

Bích Thanh
Bích Thanh
25/04/2022 16:15 GMT+7

TP.HCM đã có những đề xuất với Bộ GD-ĐT chính sách đặc thù về sử dụng giáo viên và liên kết đào tạo.

Bộ GD-ĐT làm việc với lãnh đạo TP. HCM

BÍCH tHANH

Chiều 25.4, Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với Thành ủy TP. HCM về công tác giáo dục, đào tạo và định hướng phát triển nguồn lực của TP.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, kiến nghị Bộ GD- ĐT một số chính sách đặc thù đối với thành phố.

Về đội ngũ triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018, TP.HCM kiến nghị, đối với các trường hợp có bằng cử nhân (cao đẳng/đại học) chuyên ngành phù hợp đối với các môn tin học, âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ 2 (tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp...) nhưng chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và chưa tham gia giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông, có thể tham gia giảng dạy theo hình thức hợp đồng, thỉnh giảng tại các cơ sở. Các trường hợp này sẽ cam kết bổ sung chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trong thời hạn 12 tháng tính từ thời điểm bắt đầu tham gia giảng dạy.

Đối với các giáo viên môn tin học, môn nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật) có bằng cử nhân (cao đẳng/đại học) chuyên ngành phù hợp (nhưng chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm) đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc TP.Thủ Đức và các quận, huyện quản lý, có thể tham gia giảng dạy tại các trường THPT theo hình thức hợp đồng, thỉnh giảng. Các trường hợp này sẽ cam kết bổ sung chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trong thời hạn 36 tháng tính từ thời điểm bắt đầu tham gia giảng dạy theo hình thức hợp đồng, thỉnh giảng tại các trường THPT.

Từ quy mô trường lớp thực tế, TP.HCM đề nghị cho phép được bổ sung mỗi cơ sở giáo dục công lập phải có đủ 4 vị trí việc làm là nhân viên văn thư, thủ quỹ, kế toán, y tế. Riêng đối với nhân viên y tế, cứ trên 1.000 học sinh thì thêm một nhân viên y tế.

Thành phố đồng thời kiến nghị cho phép các cơ sở giáo dục công lập được liên kết, chuyển giao sử dụng bản quyền các chương trình giáo dục quốc tế với cơ sở giáo dục nước ngoài. Học sinh tham gia và hoàn thành chương trình, đạt yêu cầu ở kỳ thi cuối cấp được cấp bằng Việt Nam và quốc tế. Phân cấp cho TP.HCM được quy định cơ chế huy động nguồn lực phát triển các loại hình liên kết giáo dục đào tạo trong nước - quốc tế.

Ngoài ra, còn có kiến nghị giao quyền chủ động cho UBND TP.HCM về giao chỉ tiêu lớp thường trong trường chuyên, hỗ trợ những cơ chế đặc thù về phát triển ngoại ngữ và thực hiện các đề án.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.