Trong danh sách 10 điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ, TP.HCM đứng thứ 6 và Hà Nội đứng thứ 8. Điều này rất có ý nghĩa khi hiện nay rất ít du khách Ấn đi du lịch nước ngoài, chỉ khoảng 1%. Còn lại đang chuộng du lịch nội địa hơn. Xu hướng này đã diễn ra kể từ sau dịch COVID-19.
Theo nền tảng đặt phòng Booking.com và công ty tư vấn McKinsey, người Ấn đã thực hiện 1,7 tỉ chuyến du lịch trong năm 2022 và chỉ 1% trong số này là đi nước ngoài.
Xu hướng này sẽ kéo dài cho tới tận năm 2030. Báo cáo công bố hồi tháng 10 dự báo du khách Ấn Độ sẽ thực hiện 5 tỉ chuyến du lịch vào năm 2030 và 99% trong số đó là đi trong nước.
Quốc gia đông dân nhất thế giới dự kiến sẽ trở thành quốc gia chi tiêu du lịch lớn thứ tư toàn cầu vào năm 2030, phần lớn là do dân số có thu nhập trung bình ngày càng tăng và thu nhập hộ gia đình sẽ tăng thêm 35.000 USD mỗi năm vào thời điểm đó. Cùng thời điểm, chi tiêu cho du lịch và lữ hành của du khách Ấn Độ được dự đoán sẽ đạt 410 tỉ USD - tăng hơn 170% so với 150 tỉ USD vào năm 2019.
Ngoài ra, theo McKinsey, dân số Ấn Độ còn trẻ, với độ tuổi trung bình là 27,6, trẻ hơn 10 tuổi so với hầu hết các nền kinh tế lớn.
Hiện nay các địa điểm được du khách Ấn ghé thăm nhiều nhất là thành phố lớn, nhưng có một xu hướng đáng chú ý là du khách đang ngày càng chuộng các thành phố nhỏ hơn.
Bình luận (0)