TP.HCM hợp nhất cổng dịch vụ công, có năng lực xử lý 17 triệu hồ sơ/năm

29/10/2022 17:59 GMT+7

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM chính thức vận hành trên cơ sở hợp nhất các cổng dịch vụ công quận, huyện, sở, ngành với năng lực xử lý 17 triệu hồ sơ/năm.

Chiều 29.10, UBND TP.HCM chính thức ra mắt hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ dichvucong.hochiminhcity.gov.vn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết cải cách thủ tục hành chính công được thành phố quan tâm trong nhiều năm qua, trong đó tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Dù vậy, hệ thống hiện hữu của thành phố bộc lộ nhiều hạn chế theo thời gian, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của giai đoạn mới. Các phần mềm, cổng dịch vụ công trên địa bàn còn rời rạc, thủ công, chưa có sự thống nhất.

Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM Lâm Đình Thắng thông tin về các tính năng mới của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

ttbc tp.hcm

Những hạn chế trên sẽ được hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính khắc phục bởi các phần mềm, cổng dịch vụ công hiện hữu được hợp nhất, đặc biệt là dữ liệu của các cơ quan, đơn vị được sử dụng thống nhất.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh kết quả của công tác hành chính phải được đo lường bằng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Với quy mô dân số khoảng 10 triệu người thường xuyên sinh sống và làm việc, khối lượng công việc của các cấp chính quyền ngày càng gia tăng, đòi hỏi thành phố phải đẩy nhanh tiến độ.

Trong bối cảnh đó, nếu áp dụng cách xử lý công việc truyền thống, bộ máy có nỗ lực hết công suất cũng chưa đáp ứng được nhu cầu. Do vậy, hiện đại hóa nền hành chính là yêu cầu đề ra cho địa phương.

Sắp cung cấp thêm 452 dịch vụ công trực tuyến

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP.HCM được xây dựng trên cơ sở hợp nhất các cổng dịch vụ công của quận, huyện, sở, ngành; có năng lực xử lý 17 triệu hồ sơ/năm, phục vụ khoảng 2.200 cán bộ và khoảng 9 triệu người sử dụng.

Khi sử dụng hệ thống này, người dân và doanh nghiệp được cấp một tài khoản để thực hiện các thủ tục hành chính, thanh toán và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng. Hệ thống cung cấp các biểu mẫu, thủ tục và hướng dẫn cách thực hiện, thay cho các loại giấy tờ như hiện tại.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM

ttbc tp.hcm

Một ưu điểm khác là hệ thống này tích hợp, liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia và các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, ngành để giải quyết thủ tục liên tục, thống nhất, đồng bộ và thuận lợi.

Sở TT-TT TP.HCM cho biết từ nay đến hết năm 2022, hệ thống sẽ thiết lập 100% thủ tục hành chính đã được phê duyệt để cán bộ, công chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Đồng thời, cung cấp 452 dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06/2021 của Thủ tướng và các thủ tục đủ điều kiện đã được UBND TP.HCM phê duyệt. Trong năm 2023, TP.HCM tiếp tục hoàn thiện các tính năng, tiện ích cần thiết nhằm đảm bảo vận hành ổn định và thuận tiện nhất cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.