TP.HCM phải xứng tầm một thành phố rực rỡ tên vàng

04/09/2020 07:27 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong rằng, các dự thảo văn kiện Đại hội XI Đảng bộ TP.HCM sẽ thể hiện một quyết tâm cao hơn nữa, ý chí vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, không cam chịu, bằng lòng như thế...

Ngày 3.9, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì buổi làm việc của tập thể Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, để cho ý kiến về dự thảo các văn kiện và phương án công tác nhân sự trình Đại hội XI Đảng bộ TP.HCM, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Qua nghe báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, ý kiến một số cơ quan T.Ư, Bộ Chính trị đánh giá cao, biểu dương những kết quả quan trọng mà TP.HCM đã đạt được; đồng thời phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của TP trong nhiệm kỳ qua. Bộ Chính trị cũng cơ bản tán thành các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của TP trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, tầm nhìn 2030; đồng thời nhấn mạnh thêm một số vấn đề cần làm tốt hơn nữa.
Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Đại hội Đảng 5 năm mới có một lần, là sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại. Do đó, ông mong muốn TP.HCM là một mẫu mực về chuẩn bị đại hội cho các nơi học tập. Ông cũng mong rằng, các dự thảo văn kiện Đại hội XI Đảng bộ TP.HCM sẽ thể hiện một quyết tâm cao hơn nữa, ý chí vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, không cam chịu, bằng lòng như thế. Những thiếu sót, khuyết điểm thì phải cố gắng sửa chữa..., làm sao xứng tầm một TP rực rỡ tên vàng.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh phải xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị TP.HCM cho thật tốt. “Tiềm năng, tiềm lực phong phú đến đâu đi nữa, nhưng con người không tốt, sự lãnh đạo không đúng thì không có hiệu quả, có khi đi chệch hướng. Vừa qua rất đau xót là phải thi hành kỷ luật một số cán bộ, cần nghiêm khắc kiểm điểm vì sao lại xảy ra như vậy. Có những ý kiến sai lệch, cho rằng do cơ chế. Vậy tại sao vẫn cơ chế đó mà chỗ khác người ta làm tốt? Có ý kiến cho rằng, xử lý như thế làm nhụt chí anh em. Nhưng làm là để có khí thế vươn lên, chứ không phải nhụt chí đi, hay co lại không dám làm vì sợ khuyết điểm. Người đảng viên cộng sản không sợ khuyết điểm, “mỗi lần ngã là một lần bớt dại, để thêm khôn một chút nữa trong người”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng lưu ý, đây là Đại hội Đảng, nên cần báo cáo sâu sắc hơn nữa về công tác xây dựng Đảng, chứ không chỉ nặng về kinh tế. Đại hội cũng là dịp để đánh giá, kiểm điểm sâu sắc, chứ không chỉ nhăm nhăm vào chuẩn bị nhân sự.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM sắp tới phải là một tập thể đoàn kết vững mạnh, mẫu mực, làm gương cho cả nước; “mỗi anh hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, nhưng cần phối hợp với nhau, xây dựng một tập thể đoàn kết, ăn ý với nhau, không “cua cậy càng, cá cậy vây”, cậy tôi làm chức này, anh làm chức kia, anh nào biết anh ấy thì không thể tốt được”. Theo ông, việc này không chỉ nói riêng TP.HCM, mà là trong toàn Đảng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.