TP.HCM quyết ‘xử’ cán bộ, công chức hành dân

Trung Hiếu
Trung Hiếu
03/08/2019 17:38 GMT+7

Văn phòng UBND TP.HCM chuyển 100% trường hợp phản ánh về chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện đúng quy định cơ quan hành chính nhà nước của cán bộ, công chức để cơ quan chức năng giải quyết.

UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Bộ Tư pháp về việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1) quý 2 năm 2019. 

Đáng chú ý, về cải cách hành chính, UBND TP.HCM cho biết đã triển khai thực hiện nền nếp, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; hoàn thiện hệ thống thể chế và các thủ tục hành chính trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính ở thành phố; 100% đơn vị áp dụng công nghệ thông tin quá trình tiếp nhận - xử lý - trả kết quả.

Nhiều thủ tục được rút gọn

Về thủ tục đăng ký đầu tư, đảm bảo rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký đầu tư sẽ giảm 30% so với quy định của luật Đầu tư; nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua mạng sử dụng hệ thống đăng ký đầu tư trực tuyến đạt 40% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận.

Về đăng ký doanh nghiệp, rút ngắn 50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đối với các hồ sơ đăng ký thành lập mới và đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh so với quy định. Rút ngắn thời gian phản hồi qua mạng, đảm bảo 100% hồ sơ đăng ký qua mạng được phản hồi trong ngày…

Về thủ tục liên quan đến đất đai, rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai; thống kê và có biện pháp giảm tối thiểu diện tích đất ở thành phố chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Nhiều phản ánh về sự chậm trễ, phiền hà

Từ đầu năm đến ngày 25.7.2019, Văn phòng UBND TP.HCM (cơ quan làm đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị) đã tiếp nhận 53 trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính ở thành phố. Cụ thể có 6 trường hợp tiếp nhận qua văn bản; 45 trường hợp tiếp nhận qua hộp thư điện tử và 2 trường hợp tiếp nhận qua số điện thoại phản ánh, kiến nghị.

Trong đó, có 28 trường hợp phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà, thực hiện hoặc không thực hiện đúng quy định của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức; có 25 trường hợp phản ánh, kiến nghị không thuộc phạm vi tiếp nhận, xử lý của Nghị định số 20/2008 đã được sửa đổi, bổ sung.

Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản chuyển 28/28 trường hợp thuộc phạm vi tiếp nhận đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định (đạt tỷ lệ 100%); 20 trường hợp đã có kết quả xử lý và 20 trường hợp này đã được phản hồi kết quả xử lý đến người dân; 8 trường hợp đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.