TP.HCM: Tài xế đột nhập công ty cũ, lấy trộm gần 3,6 tỉ đồng

Công Nguyên
Công Nguyên
17/10/2019 20:14 GMT+7

Từng làm tài xế cho Công ty Quốc Huy Anh, sau khi nghỉ việc Lê Viết Thiện quay lại, đột nhập vào công ty này trộm cắp gần 3,6 tỉ đồng.

Ngày 17.10, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) - Công an TP.HCM cho biết đã bắt được Lê Viết Thiện (33 tuổi, quê Đắk Nông) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Thiện được xác định là nghi phạm đột nhập vào Công ty Quốc Huy Anh (Q.3) cạy két sắt lấy trộm gần 3,6 tỉ đồng.
Theo điều tra từ công an, lúc 1 giờ ngày 6.10, Phòng Kế toán của Công ty Quốc Huy Anh ở lầu 3 bị trộm đột nhập, cạy két sắt lấy đi số tiền mặt gần 3,6 tỉ đồng.
Nhận được tin báo, Phòng PC02 đã xuống hiện trường thu thập tài liệu, chứng cứ và lấy lời khai nhân viên của công ty này. Phòng PC02 nghi vấn Lê Viết Thiện (tự Tèo, có 1 tiền án trộm cắp, từng là tài xế của Công ty Quốc Huy Anh) là thủ phạm nên tiến hành xác minh.
Công an tìm đến nơi tạm trú của Thiện trên đường Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) thì người này đã bỏ đi đâu không rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC02 phát hiện và bắt giữ được Thiện tại xã Đức Mạnh, H.Đắk Min, Đắk Nông vào sáng 10.10.
Tại trụ sở công an, Lê Viết Thiện thừa nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của Công ty Quốc Huy Anh. Số tiền lấy trộm được, Thiện cất giấu hơn 2 tỉ đồng ở phòng trọ của bạn gái trên đường Dương Quảng Hàm (P.5, Q.Gò Vấp). Phần còn lại, Thiện dùng để chuộc lại xe máy, nhẫn vàng, dây chuyền vàng; mua xe SH, điện thoại di động, đồng hồ, quần áo và cho người thân trong gia đình.
Hiện công an đang tạm giữ giữ hình sự Thiện để điều tra về hành vi trộm cắp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.