TP.HCM tiếp tục ngưng 6 tuyến xe buýt, chuyến cuối cùng chạy tới 18 giờ 30

28/03/2020 13:27 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP.HCM sẽ tiếp tục tạm ngưng 6 tuyến xe buýt có trợ giá

Sở GTVT TP.HCM vừa tiếp tục có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm phức tạp của dịch bệnh, Sở GTVT TP yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo tất cả các chuyến xe đều phải vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến. Riêng xe trung chuyển và xe 16 chỗ vận chuyển tối đa 8 người/chuyến. Hành khách buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Xe ôm, chủ quán ăn Bến xe miền Đông điêu đứng vì virus corona

Đáng chú ý, sau khi quyết định ngưng tất cả các tuyến xe buýt liên tỉnh gần kề và giảm 54/132 tuyến xe buýt nội đô, Sở GTVT TP tiếp tục thông báo tạm ngưng hoạt động thêm 6 tuyến xe buýt có trợ giá. Như vậy, hệ thống xe buýt thành phố kể từ hôm nay (28.3) chỉ còn 72 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động, với thời gian phục vụ khách tối đa từ 5 giờ 30 đến 18 giờ 30 (tùy theo đặc thù từng tuyến).
Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải đường bộ (Sở GTVT) cho biết đơn vị này sẽ tùy tình hình theo nhu cầu để xem xét ngưng tiếp các tuyến xe buýt trong trường hợp bắt buộc, không để bà con bất ngờ do không có phương tiện để đi lại, nhất là người già, tiểu thương, người đi khám bệnh hiện vẫn có nhu cầu.
Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các nhà xe, nhà ga, phà, trạm trung chuyển phải bố trí người dân đứng cách nhau 2 m, tránh tụ tập thành nhóm trên 10 người. Taxi và xe công nghệ vẫn được hoạt động nhưng hành khách bắt buộc phải khai báo y tế. Với hành khách không chấp hành thì có quyền từ chối.
Dự kiến các chính sách hạn chế giao thông công cộng này sẽ được thực hiện từ nay đến hết ngày 15.4.

Công bố ca 164 đến 169 nhiễm virus corona, bệnh viện Bạch Mai thêm 2 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.