Tháng 9.2022, giới ẩm thực chào đón sự kiện về thịt đỏ Úc với lịch trình được thiết kế dành riêng cho đầu bếp chuyên nghiệp. Đó là Dalat Immersion 2022 - chuyến đi trải nghiệm 3 ngày được tổ chức bởi Aussie Meat Academy.
Những hoạt động tìm hiểu và tương tác xoay quanh thịt bò và cừu Úc tại đây đã truyền tải trọn vẹn quá trình làm nên tên tuổi thịt đỏ Úc, cũng như tìm ra những gương mặt cho vị trí đại sứ thương hiệu trong tương lai.
Chiêm ngưỡng những cung bậc cảm xúc hài lòng của 15 đầu bếp từ các nhà hàng lớn khắp cả nước cùng các chuyên gia ẩm thực trong ngành khi tham dự, có thể thấy được quy mô ấn tượng và độ chỉn chu cao của từng hoạt động xuyên suốt chương trình.
Nhắm mắt và cảm nhận thịt đỏ Úc bằng mọi giác quan
Mở đầu hành trình là bữa tiệc thịt đỏ Úc thịnh soạn từ hai Lambassador (viết nối của Lamb - Ambassador Đại sứ toàn cầu cho thịt cừu Úc) là Francis Thuận (nhà hàng Esta, TPHCM) và Sam Trần (nhà hàng Gia, Hà Nội). Thú vị hơn cả, thực khách sẽ phải “blind tasting” - thưởng thức mà không được biết thành phần có trong món ăn. Vì thế, mỗi người đều phải vận dụng tối đa mọi giác quan để cảm nhận đó là phần cắt thịt bò và cừu nào.
Bầu không khí hào hứng tại bàn tiệc thịt đỏ dẫn dắt bởi hai Lambassador |
Chef Emilio (Nhà hàng Los Feugos) hào hứng chia sẻ sau trải nghiệm: “Các phần thịt của bò và cừu rất phong phú và có thể ứng dụng đa dạng món ăn, rất khó để khách hàng bình thường có thể đoán chính xác phần thịt nào đang được sử dụng. Thử thách này đã mang đến cho tôi một trải nghiệm vô cùng đặc biệt khi lần đầu tiên tôi phải nhắm mắt và ăn thật chậm để cảm nhận thật rõ vị ngọt, cấu trúc của thịt”.
Bùng nổ cảm hứng sáng tạo qua thử thách nấu ăn
Tâm điểm đáng mong chờ nhất tại Dalat Immersion 2022 chắc chắn là thử thách nấu ăn. Đây cũng là sân khấu chính để ưu điểm linh động nhiều kiểu chế biến và nền ẩm thực của thịt đỏ Úc tỏa sáng. Chỉ từ đề bài kết hợp thịt bò và cừu Úc cùng ẩm thực Đông Nam Á, có đến tận 10 tác phẩm xuất sắc trong cả trình bày lẫn hương vị đã được ra lò.
Quan sát và nếm thử từng món ăn, các đầu bếp đều đồng tình: dù biến tấu muôn màu muôn vẻ nhưng kết cấu mềm mọng và hương vị đậm đà của thịt đỏ Úc vẫn hoàn toàn vẹn nguyên.
Để được giới sành ăn khó tính gật đầu như vậy, thịt bò và cừu Úc đã phải trải qua quá trình khắt khe gồm hàng loạt tiêu chuẩn kết hợp với công nghệ cực kỳ tiên tiến. Chất lượng đẳng cấp ấy là minh chứng cho nỗ lực của cả một ngành công nghiệp thịt đỏ hơn 2 thập kỷ đứng đầu thế giới về phúc lợi động vật, an toàn và phát triển bền vững.
Ông Spencer Whitaker (giám đốc phát triển thị trường khu vực châu Á, Thái Bình Dương) chia sẻ về ngành công nghiệp thịt đỏ Úc |
Tiếp tục đưa khách mời hình dung trực quan hơn nữa về chất lượng của thịt đỏ Úc, ngay sau đó chuyên gia Greg Butler đã hướng dẫn trực tiếp kỹ thuật sử dụng các phần cắt của thịt bò và cừu vào món ăn hiệu quả và tối ưu hương vị nhất.
72 giờ tại Dalat Immersion 2022 đã gợi nên vô số cảm hứng sáng tạo ẩm thực với thịt đỏ Úc, qua chuỗi hoạt động tương tác vô cùng sống động cho từng đầu bếp. Nhận xét tổng thể về chương trình, food blogger Phan Anh Esheep chia sẻ: “Để tiếp tục tìm kiếm nguyên liệu và gia vị bản địa, tìm hiểu khẩu vị địa phương và duy trì nguồn cảm hứng của mình trong việc tìm cách kết hợp chúng với những loại thịt đỏ của Úc vốn đã rất chất lượng và giàu dinh dưỡng”.
Aussie Meat Academy (AMA) - học viện từ Úc chuyên về thịt đỏ cho đầu bếp chuyên nghiệp
Sự thành công của Dalat Immersion 2022 là cột mốc quan trọng của Aussie Meat Academy trên sứ mệnh quảng bá thịt đỏ Úc tại Việt Nam. Đây là học viện được thành lập cùng hệ sinh thái của True Aussie Beef and Lamb nhằm cung cấp, đào tạo kiến thức cho cộng đồng đầu bếp và phục vụ dịch vụ ăn uống chuyên nghiệp.
Trong đó, #Lambassador và #AussieBeefMate là hai câu lạc bộ đầu bếp chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp, food blogger có chung niềm đam mê sử dụng thịt bò và cừu Úc vào trong món ăn và thực đơn của mình, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho cộng đồng yêu bếp.
True Aussie Beef and Lamb (TABL) là thương hiệu quảng bá thịt bò và cừu chuẩn Úc đến với người tiêu dùng toàn cầu. Với bề dày 200 năm kinh nghiệm, thịt đỏ Úc là sản phẩm được ưa chuộng tại hơn 100 quốc gia nhờ vào ba quy tắc cốt lõi: môi trường sống lý tưởng, sự an tâm tuyệt đối và đa dạng chủng loại, chất lượng.
Website: https://bit.ly/3TjIhm0
Bình luận (0)