Trẻ em không nên dùng hơn 6 muỗng đường bổ sung mỗi ngày

25/08/2016 10:03 GMT+7

Trẻ em chỉ nên dùng ít hơn 6 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày, theo khuyến cáo mới của Hiệp hội Tim Mỹ.

“Đề xuất của chúng tôi là giống nhau cho tất cả trẻ em tuổi từ 2-18, cho dễ nhớ đối với các bậc phụ huynh”, hãng tin UPI dẫn lời tiến sĩ Miriam Vos nói trong một thông báo của tổ chức trên.
Các loại đường bổ sung là bất kỳ đường nào, bao gồm đường thẻ, fructose và mật ong, được sử dụng trong việc chế biến và chuẩn bị đồ ăn thức uống trên bàn, hoặc ăn riêng.
“Đối với phần lớn trẻ em, việc ăn ít hơn 6 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày là một mục tiêu lành mạnh và có thể đạt được”, tiến sĩ Vos nói. Bà là một chuyên gia khoa học về dinh dưỡng và là phó giáo sư nhi khoa tại Trường Y Đại học Emory ở thành phố Atlanta (Mỹ).

tin liên quan

Tại sao cần chất béo 'tốt' và tìm nó ở đâu?
Chất béo được cho là nguyên nhân dẫn đến cholesterol cao, bệnh tim và béo phì. Nhưng các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy chất béo 'tốt' có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thông báo cũng cho biết trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng đồ ăn thức uống có bổ sung đường, Ngoài ra, trẻ em và thiếu niên từ 2-18 tuổi không nên dùng hơn 0,23 lít nước giải khát có đường mỗi tuần.
Thông báo trên, được công bố trên chuyên san Circulation số ra mới nhất, được đưa ra dựa trên việc xem các công trình nghiên cứu hiện hữu về tác động của đường đến sức khỏe trẻ em.
Việc hấp thu thường xuyên đồ ăn thức uống có lượng đường bổ sung cao có thể dẫn đến tình trạng huyết áp cao, béo phì và tiểu đường, vốn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.