Triển khai chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục

Vũ Thơ
Vũ Thơ
03/05/2019 07:31 GMT+7

Ngày 2.5, T.Ư Đoàn họp báo triển khai chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019 do T.Ư Đoàn, Bộ GD-ĐT, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020.

Chương trình nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, tri thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo.
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN, cho biết sau 3 năm triển khai, các công trình đạt giải thưởng đã được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, bước đầu thu hút sự quan tâm của người học, các thầy giáo, cô giáo và nhà đầu tư. Năm nay, chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Các công trình, sáng kiến sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi bởi hội đồng các giám khảo có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục, phản biện xã hội.
Chương trình sẽ trao giải thưởng cho tối đa 15 công trình, sáng kiến được vào vòng chung kết, trong đó 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu sẽ nhận tiền thưởng 100 triệu đồng/công trình - sáng kiến và kỷ niệm chương “Tuổi trẻ sáng tạo” của T.Ư Đoàn, bằng khen của Bộ GD-ĐT.
Các công trình còn lại được trao giải thưởng “Cống hiến” với phần thưởng gồm: 10 triệu đồng/công trình - sáng kiến và bằng khen của T.Ư Đoàn, bằng khen của Bộ GD-ĐT.
Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng phụ dành cho tác giả được bình chọn cao nhất mỗi tháng; giải thưởng dành cho tập thể là tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Đoàn trường có hồ sơ hợp lệ gửi tham gia chương trình nhiều nhất. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 2.5 - 30.9; bình chọn hằng tháng tại website www.trithuctre.doanthanhnien.vn từ ngày 2.5 - 30.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.