Triệu phú thưởng tiền cho những người giảm được 10% cân nặng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/06/2020 11:15 GMT+7

Người dân tại một ngôi làng ở Anh được khuyến khích giảm cân bằng cách thưởng tiền. Bất kỳ ai giảm được 10% cân nặng sẽ được thưởng 100 bảng Anh (khoảng hơn 2,8 triệu đồng).

Muốn nhận được khoản tiền thưởng này, người dân ở làng Denchworth, hạt Oxfordshire (Anh) phải giảm được ít nhất 10% trọng lượng cơ thể trong 2 tháng. Kinh phí cho kế hoạch này được một người đàn ông triệu phú ẩn danh chi trả, theo Daily Mail.
Danh tính và tuổi tác của ông không được tiết lộ, chỉ biết ông thường xuyên đi về giữa thành phố London và làng Denchworth. Theo truyền thông địa phương, một trong những nguyên nhân khiến ông quyết định chi tiền để khuyến khích dân làng giảm cân là nguy cơ từ dịch Covid-19.
Mặc dù làng Denchworth không có ai nhiễm Covid-19 nào nhưng các dữ liệu gần đây cho thấy béo phì là yếu tố rủi ro làm tăng nguy cơ tử vong khi nhiễm bệnh.
Ngoài ra, một nguyên nhân khác là người đàn ông triệu phú này từng đánh cược với một người tập gym đang bị thừa cân. Ông thách thức người đó giảm cân. Kết quả là đối phương giảm được gần 13 kg và khiến ông thua cược, theo Daily Mail.
Trước đó, người đàn ông triệu phú đã chi tiền mời 171 người dân ở làng Denchworth ăn tối miễn phí vào ngày thứ sáu mỗi tuần. Các suất ăn miễn phí được cung cấp suốt 3 tháng áp đặt lệnh phong tỏa vì Covid-19.
Bữa ăn gồm thịt cá và khoai tây chiên, do một quán rượu địa phương tên là The Fox chế biến. Giá mỗi suất ăn là 5 bảng Anh (tương đương 140.000 đồng). Vì mọi người hạn chế ra đường nên các bữa ăn được giao đến từng nhà, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.