Triều Tiên phóng nhiều tên lửa giữa lúc Hàn-Mỹ tập trận

26/08/2017 07:23 GMT+7

Sáng 26.8, CHDCND Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết số tên lửa trên được phóng từ vùng Gitdaeryong tại tỉnh Gangwon vào khoảng 6 giờ 49, giờ địa phương, theo Yonhap.
Quân đội Mỹ thông báo có 3 tên lửa được phóng, bay xa hơn 250 km về hương đông bắc. Quả thứ nhất và thứ ba bị rơi khi đang bay trong khi quả còn lại phát nổ không lâu sau khi rời khỏi bệ phóng. Bộ tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) khẳng định vụ việc này không gây đe dọa đến đảo Guam hay khu vực Bắc Mỹ.
Đài NHK cũng đưa tin số tên lửa trên không đe dọa đến sự an toàn của Nhật Bản. Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được báo cáo tình hình và triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia để bàn bạc.
Vụ phóng thử lần này diễn ra giữa lúc Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên ở Hàn Quốc. Đây cũng là lần phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa vào ngày 28.7.

tin liên quan

Triều Tiên hé lộ thiết kế 2 tên lửa mới?
Giới quan sát nhận định những hình ảnh do truyền thông của CHDCND Triều Tiên vừa đăng tải dường như đã hé lộ thiết kế 2 loại tên lửa mới của nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.