Triều Tiên thay thủ tướng, cảnh giác hàng viện trợ vì sợ lây nhiễm Covid-19

14/08/2020 11:51 GMT+7

Nhiều quyết định quan trọng về nhân sự, phòng dịch Covid -19 được đưa ra trong cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động CHDCND Triều Tiên ngày 13.8.

Trong cuộc họp ngày 13.8, Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên (WPK) đã đưa ra một số quyết định nhân sự. Theo đó, Phó chủ tịch Ủy ban trung ương WPK Kim Tok-hun được bổ nhiệm làm Thủ tướng, thay thế ông Kim Jae-ryong, người đảm nhiệm chức vụ này từ tháng 4.2019.
Bên cạnh đó, quan chức Ri Byong-chol phụ trác giám sát chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa được bầu vào Bộ Chính trị.
Trong cuộc họp, giới lãnh đạo thống nhất dỡ lệnh phong tỏa thành phố Kaesong vốn được ban hành từ ngày 24.7 sau khi một người Triều Tiên ở Hàn Quốc vượt biên về nước với triệu chứng Covid-19, theo Yonhap ngày 14.8.
Giới chức Hàn Quốc cho rằng người này có thể không bị nhiễm bệnh. Đến nay, Triều Tiên không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.
Mặt khác, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh cần khắc phục thiệt hại tại những vùng bị lũ lụt, đề phòng các đợt lũ tiếp theo và không để người dân sống trong cảnh thiếu nhà cửa.
“Tình hình Covid-19 trở nên nghiêm trọng trên toàn cầu đòi hỏi phải đóng chặt biên giới và các biện pháp ngăn ngừa virus nghiêm ngặt hơn, không chấp nhận bất cứ sự hỗ trợ nào từ bên ngoài liên quan đến thiệt hại do lũ”, lãnh đạo Kim nói.
KCNA đưa tin tổng cộng 39.296 hecta lúa, 16.680 ngôi nhà và 630 công trình công cộng bị lũ tàn phá trên cả nước. Hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt cũng bị ảnh hưởng ở nhiều nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.