Trưởng công an xã hy sinh khi giúp dân chống lũ được công nhận liệt sĩ

Thu Hằng
Thu Hằng
21/08/2019 11:34 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Thao Văn Súa, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hoá), hy sinh khi đang giúp dân chống bão.

Sáng nay, 21.8, ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết trên cơ sở tờ trình của Bộ LĐ-TB-XH và hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với anh Thao Văn Súa (33 tuổi, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa), hy sinh khi đang làm nhiệm vụ giúp nhân dân chống bão số 3, hôm qua 20.8, Thủ tướng đã ký quyết định công nhận liệt sĩ về hành động dũng cảm của nguyên Trưởng công an xã Nhi Sơn.
Lãnh đạo Cục Người có công cho biết, quy trình để xét công nhận liệt sĩ đối với anh Thao Văn Súa khá đơn giản, không có vướng mắc về thủ tục giấy tờ.
“Hôm nay, đoàn công tác của Bộ LĐ-TB-XH do Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã lên đường vào Thanh Hóa. Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng mai, 22.8. Ngoài trao bằng, Bộ LĐ-TB-XH sẽ trao quà các nhà hảo tâm, hỗ trợ gia đình liệt sĩ Súa và các hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét”, ông Lợi thông tin.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, tối 3.8, anh Thao Văn Súa (33 tuổi, ngụ tại bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, Trưởng Công an xã Nhi Sơn) đi nắm tình hình mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại một số gia đình trong bản, để tổ chức di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Khi đến khu vực Trường tiểu học xã Nhi Sơn cũng là lúc khu vực này bất ngờ xảy ra sạt lở, đất đá từ trên núi đổ ập xuống vùi lấp anh Súa.
Hoàn cảnh gia đình anh Súa hết sức khó khăn. Vợ chồng anh có 3 con đang còn nhỏ, cuộc sống chủ yếu dựa vào tiền lương công an xã của anh Súa.
Theo Cục Người có công, hiện không có nhiều liệt sĩ được công nhận trong thời bình. Trung bình mỗi năm có khoảng 40 - 50 người được công nhận là liệt sĩ, chủ yếu là trường hợp thương binh nặng tử vong do vết thương tái phát. Số liệt sĩ được Thủ tướng cấp Bằng Tổ quốc ghi công trong thời bình trong lúc làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai, bão lũ rất ít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.