Thu Hương, chuyên viên kế toán đang làm việc tại TP.HCM, cho biết từ khoảng 21 giờ ngày 11.12, tài khoản thương mại điện tử của cô liên tục báo lỗi, không thể thực hiện thanh toán do lỗi liên kết với ngân hàng. "Tôi vất vả 'săn sale' cả buổi nhưng đến lúc thanh toán lại thất bại do ngân hàng TPBank bị lỗi. Đến 11 giờ hôm nay, lỗi vẫn chưa được khắc phục", Thu Hương nói.
Trong khi đó, Thanh Tuấn, chủ một cửa hàng bán đồ ăn nhỏ trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP.HCM, nói việc gián đoạn dịch vụ kéo dài đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm ăn của quán và cả khách hàng. Ông Tuấn kể: "Nhiều khách theo thói quen đến ăn xong thanh toán bằng cách chuyển khoản. Tuy nhiên sau nhiều lần thử, khách không thể mở ứng dụng để chuyển khoản. Không có tiền mặt, nhiều người thậm chí đi tìm cây ATM của TPBank ở gần để rút nhưng cũng không được".
Khi đăng nhập ứng dụng mobile của TPBank, màn hình sẽ hiện thông báo: "Tạm thời gián đoạn dịch vụ. TPBank đang khẩn trương khắc phục sự cố kỹ thuật gây gián đoạn. Rất mong bạn thông cảm về sự bất tiện này và quay lại sau khi app TPBank hoạt động ổn định trở lại".
Ông Tuấn cho biết lỗi không truy cập được ứng dụng TPBank kéo dài, không có thông báo hay hướng dẫn cụ thể từ ngân hàng khiến nhiều người lúng túng. Cửa hàng của ông đã phải chuyển sang ghi nợ bằng giấy tay vì không còn cách nào khác.
Đại diện ngân hàng Tiên Phong (TPBank) cho biết, hệ thống ghi nhận gián đoạn giao dịch trên các kênh do thực hiện cập nhật hệ thống vào rạng sáng 12.12. Ngân hàng đang nỗ lực để khắc phục nhanh nhất sự cố.
TPBank chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể và thời gian sẽ hoàn thành việc khắc phục hệ thống. Trong khi đó, trên mạng xã hội, ngày càng nhiều người phàn nàn về lỗi kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và sinh hoạt thường ngày.
Tại Việt Nam, TPBank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc chuyển đổi số, đem lại nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Đây là ngân hàng đầu tiên ra mắt LiveBank. Trên ứng dụng TPBank, ngân hàng cũng tích hợp loạt tính năng công nghệ như chatPay, CoicePy, PasteoPay...
Trên website, ngân hàng cho biết từ năm 2021, TPBank đã thu hút thêm 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi số lượng khách hàng lũy kế của 12 năm trước đó. Ngân hàng cũng chú trọng phát triển sản phẩm cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ liên tục đổi mới, cập nhật công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn cho hệ thống.
Gần đây nhất vào tháng 10, TPBank và Trung tâm RAR - Bộ Công an cũng ký hợp đồng triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng TPBank. Thông qua giải pháp kết nối app-to-app, người dùng có thể cập nhật thông tin sinh trắc học online, bên cạnh việc dùng căn cước công dân gắn chip và điện thoại có kết nối NFC.
Bình luận (0)