Ấn phẩm truyện tranh đầu tiên về Người dơi bán được gần 35 tỉ đồng

Thế Sang
Thế Sang
20/11/2020 11:21 GMT+7

Theo tạp chí Hollywood Reporter ngày 19.11, một phiên bản của quyển truyện tranh Detective Comics #27 có nhân vật Người dơi được bán ra với số tiền 1,5 triệu USD (gần 35 tỉ đồng).

Mới đây, một phiên bản ra đời năm 1939 của quyển truyện tranh Mỹ là Detective Comics #27 , tập truyện có sự xuất hiện đầu tiên của nhân vật Người dơi (Batman), được bán ra với giá cao ngất ngưởng là 1,5 triệu USD. Với mức giá này, tạp chí Hollywood Reporter cho biết đây là phiên bản truyện tranh có nhân vật Người dơi được bán ra mắc nhất từ trước đến nay trên sàn đấu giá. 
Một thập niên trước, một trong những phiên bản khác của quyển truyện này cũng được rao bán và giá bán cao nhất là trên 1,07 triệu USD, tại một buổi đấu giá khác của nhà bán đấu giá Heritage Auctions. Theo nguồn tin có được từ Công ty Đảm bảo Chứng nhận (CGC) của Mỹ, nơi chuyên chấm điểm và xếp hạng chất lượng truyện tranh, đánh giá tình trạng của bản truyện bán ra này vẫn còn rất tốt mặc dù không được "làm mới" trước khi lên sàn đấu giá. 

Nhân vật Người dơi lần đầu tiên xuất hiện trong Detective Comics #27

Ảnh: DC Comics

Ông Barry Sandoval, người đứng đầu nhà bán đấu giá Heritage Auctions cho biết: "Tôi không bất ngờ về kết quả. Sau tất cả, đây là một trong những ấn bản tuyệt vời nhất bạn từng thấy về một trong những quyển truyện tranh quan trọng nhất từng được xuất bản trong lịch sử".
Tác phẩm Detective Comics #27 do họa sĩ Bob Kane vẽ. Cùng với nhà sáng tạo Bill Finger, cả hai người lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng yêu truyện tranh trên thế giới nhân vật Người dơi, hay còn được gọi là Kỵ sĩ bóng đêm (The Dark Knight). Quyển Detective Comics #27 nằm trong loạt truyện dài hơi Detective Comics xuất bản từ năm 1937 đến tận đầu thế kỷ 21. 
Trước đây, lịch sử đấu giá truyện tranh từng ghi nhận trường hợp tập truyện Action Comics #1 (ra đời năm 1938), lần đầu tiên giới thiệu đến người hâm mộ thế giới nhân vật Siêu nhân (Superman), được bán với giá 3,2 triệu USD thông qua eBay vào năm 2014. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.