Chạy trường cho con, minh tinh Hollywood phải ngồi tù, đóng phạt gần 700 triệu đồng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/09/2019 14:08 GMT+7

Theo Reuters , hôm 13.9 (giờ địa phương) Felicity Hufman bị tuyên án 14 ngày tù, nộp phạt 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) và lao động công ích. Nhận phán quyết từ tòa, nữ diễn viên bật khóc nức nở vì hành vi sai trái.

Bốn tháng kể từ khi nhận tội bỏ tiền nâng điểm cho con đậu vào trường đại học danh giá, sao phim Những bà nội trợ kiểu Mỹ đã nhận phán quyết cuối cùng từ tòa án. Được biết, nữ diễn viên 57 tuổi là nhân vật đầu tiên bị tuyên án trong số các trường hợp vi phạm. Không chỉ phải ngồi tù 14 ngày và nộp khoản tiền phạt lên đến 30.000 USD (gấp đôi số tiền mà nữ nghệ sĩ đã bỏ ra để chạy trường cho con), Felicity Hufman phải nhận thêm 250 giờ lao động công ích.

Khi nghe phán quyết từ thẩm phán, sao phim Transameria bật khóc nức nở vì đã không tin tưởng vào thực lực của con gái đồng thời gây nên sự phẫn nộ dư luận suốt thời gian qua. Được biết, sau khi vụ việc bị phanh phui, mối quan hệ của của hai mẹ con minh tinh người Mỹ trở nên căng thẳng. Con gái của cô cảm thấy thất vọng vì Felicity Huffman không có niềm tin rằng con mình sẽ đậu đại học bằng chính thực lực vốn có.

“Tôi nhận ra rằng là một người mẹ, tình yêu và sự thật luôn phải song hành với nhau. Thứ tình yêu mà phải trả giá bằng sự thật thì không phải là tình yêu thực sự. Tôi hoàn toàn đồng tình với hình phạt mà tòa án dành cho mình”, nữ diễn viên phát biểu.

Trước đó, Felicity Huffman từng tiết lộ con gái cô không hề hay biết việc làm của mẹ và nữ diễn viên cảm thấy xấu hổ vì đã phản bội con

ẢNH: REUTERS

Trong một thông cáo được phát hành sau phiên toà, nữ diễn viên tiếp tục bộc bạch: “Một lần nữa tôi muốn gửi lời xin lỗi đến chồng, con gái, gia đình tôi cũng như cộng đồng giáo dục vì hành vi sai trái của mình. Tôi cũng chân thành xin lỗi những học sinh đang nỗ lực, miệt mài học tập mỗi ngày để có thể bước chân vào những ngôi trường đại học mơ ước. Xin lỗi cha mẹ họ, những người đã hết lòng hi sinh để con cái có được những gì tốt nhất”.

Thông qua tuyên bố mới nhất, Felicity Huffman cũng bày tỏ thái độ ăn năn, hối hận vì hành vi dại dột của mình đã ảnh hưởng trực tiếp đến con gái, gia đình cô và khiến nhiều người mất niềm tin vào hệ thống tuyển sinh trong nước. 

Felicity Huffman nằm trong số 51 người bị buộc tội liên quan đến bê bối nâng điểm, chạy trường để con em họ có thể theo học tại các ngôi trường danh tiếng hàng đầu xứ cờ hoa như: Yale, Stanford, Georgetown, Đại học Nam California, Đại học Texas và Wake Forest. Trước đó, hồi năm 2017, nữ diễn viên này đã hối lộ 15.000 USD (khoảng 348 triệu đồng) cho ông William Rick Singer để người này sửa các câu trả lời trong bài thi SAT - một trong những bài kiểm tra xét tuyển vào đại học của con gái mình. Người đàn ông nói trên cũng là nhân vật cầm đầu vụ gian lận này và đã nhận tội gian lận, hối lộ. Số tiền mà Felicity Huffman bỏ ra để nâng điểm cho con vẫn chưa thấm vào đâu so với khoản chi mà nhiều phụ huynh khác dành để lo liệu cho chuyện này. Trong số các trường hợp bị buộc tội, có một số cha mẹ đã bỏ ra tới 500.000 USD (hơn 11,6 tỉ đồng) chỉ để “lót đường” cho con đến với cánh cổng của các trường đại học danh giá.

Felicity Huffman sinh năm 1962 và là minh tinh kỳ cựu của màn ảnh Hollywood. Cô từng ghi dấu ấn qua các bộ phim như: Desperate Housewives (Những bà nội trợ kiểu Mỹ), Transamerica, Georgia Rule, Phoebe in Wonderland… Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, minh tinh 57 tuổi từng nhận được nhiều đề cử danh giá trong đó có Oscar và đem về 1 tượng vàng Emmy cùng nhiều giải thưởng uy tín khác. Felicity Huffman kết hôn với nam diễn viên William H. Macy vào năm 1997 và có hai con gái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.