Cô đào chuyển giới bất ngờ xin rút khỏi ‘Solo cùng bolero'

Thành Long
Thành Long
23/11/2019 11:26 GMT+7

Dù giành vé vào chung kết Solo cùng bolero 2019 song Dạ Thảo lại quyết định bỏ cuộc. Điều đó khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Trong đêm bán kết Solo cùng bolero, Dạ Thảo có màn kết hợp với Thu Trang trong ca khúc Biển dâu. Ngoài việc là thí sinh chuyển giới đầu tiên xuất hiện tại cuộc thi, Dạ Thảo còn gây chú ý bởi chất giọng ngọt ngào, kinh nghiệm đứng trên sân khấu nhiều năm và không hề kém cạnh khi hòa giọng cùng quán quân Như Ý. Ban cố vấn cho rằng Dạ Thảo là thí sinh hát có hồn nhất trong số 32 thí sinh có mặt tại vòng bán kết. Trước phần thi xuất sắc này, Lâm Ngọc Hoa đã lên tận sân khấu để trao cho cô cái ôm thắm thiết. Cả hai còn cùng nhau gọi số lô tô trong sự hào hứng của các thành viên còn lại của ban cố vấn.
Dù được đánh giá cao song Dạ Thảo gây bất ngờ khi quyết định rút lui khỏi chương trình. Chia sẻ về lý do dừng cuộc thi, thí sinh chuyển giới cho biết cô không đặt nặng việc thắng thua. Nữ ca sĩ mong muốn được học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn. Đặc biệt, khi chứng kiến được sự nỗ lực và niềm đam mê của các bạn trẻ, Dạ Thảo mong muốn được nhường cơ hội quý báu cho những thí sinh khác. Quyết định này khiến nhiều khán giả bất ngờ và tiếc nuối.

Dạ Thảo hào hứng hát lô tô cùng Lâm Ngọc Hoa

Ảnh: BTC

Dạ Thảo cũng có những chia sẻ với khán giả về hành trình làm nghề cũng như quyết định rút lui khỏi chương trình. Cô khẳng định đây là quyết định đến từ mình chứ không phải bị áp lực từ bất kỳ người nào. Nữ ca sĩ tâm sự: “Cuộc sống vẫn luôn có những chuyện bất ngờ, đi ngược lại điều mình hướng tới. Tôi rất buồn, rất tiếc khi phải rời khỏi cuộc thi sớm hơn tôi ao ước, khán giả chờ đợi. Nhưng tôi tin, những gì tôi đã thể hiện cũng góp một phần nào đó giúp các bạn ca sĩ là người chuyển giới hát lô tô, hát hội chợ như tôi ít nhiều cũng cảm thấy tự hào. Rằng chúng tôi cũng có năng lực, xứng đáng được đứng trên những sân khấu chuyên nghiệp".
Nữ ca sĩ tâm sự lần đầu khi đứng trên sân chơi lớn này, cô đã gặp không ít áp lực, trong đó phải kể đến việc vượt qua sự e dè của mình để tỏa sáng. Cô nói: “Thảo có gần 20 năm theo nghề ca hát nhưng đa số đều là hát ở các sân khấu hội chợ, hát ở đoàn lô tô, hát ở các đám tiệc, sự kiện... ít khi nào được đứng dưới ánh đèn rực rỡ, đứng trước khán giả và đặc biệt là trước ban giám khảo là những bậc tiền bối có thâm niên trong nghề ca hát. Một phần áp lực khác đến từ kỳ vọng của rất nhiều khán giả ở đoàn lô tô Sài Gòn tân thời, nơi Thảo đang là thành viên của đoàn. Thảo đi thi cuộc thi này đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn của những khán giả thân thương của đoàn”.

Nữ thí sinh khiến nhiều khán giả tiếc nuối trước quyết định rút lui của mình

Ảnh: BTC

Dạ Thảo tâm sự việc là người chuyển giới gây cản trở cho công việc của cô và nhiều người khác. Song điều đó cũng khiến cô nỗ lực nhiều hơn để được nhìn nhận. “Cũng như trước đây, khi mọi người luôn nghĩ lô tô là cái gì đó mua vui, thậm chí xấu xa, cờ bạc... vì gắn liền với chị em chuyển giới. Nhưng với những gì mà đoàn lô tô Sài Gòn tân thời đang nỗ lực thể hiện thì lô tô đang trở thành món ăn giải trí vô cùng thú vị, bổ ích cuối tuần dành cho khán giả, mặc dù đứng trên sân khấu lô tô đều là các chị em chuyển giới, các ca sĩ thuộc giới tính thứ 3. Rõ ràng, với những định kiến sai lệch thì cần nhiều thời gian, kiên trì đấu tranh thì mới hi vọng được cải thiện”, cô trải lòng.
“Tôi luôn mong muốn góp phần nói lên tiếng nói giúp công chúng có cái nhìn thân thiện, hòa đồng với người chuyển giới trong đời sống. Còn khi tham gia các sân chơi tài năng, dù quy mô lớn hay nhỏ thì chúng tôi cũng muốn được thể hiện hết mình và được đón nhận một cách công bằng. Đừng vì bất cứ lý do gì mà gạt bỏ chúng tôi ra khỏi những sân chơi nghệ thuật, nơi dành cho tài năng được tỏa sáng, chứ không phải nơi để người ta soi xét, phân biệt đối xử giới tính người nghệ sĩ. Thực sự, việc được đối xử công bằng mới là giá trị cốt lõi mà chúng tôi mong muốn có được”, Dạ Thảo nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.