Đài NBC từ chối phát sóng Quả cầu vàng 2022, Tom Cruise trả lại giải thưởng

Phương Phương
Phương Phương
11/05/2021 10:04 GMT+7

Đài NBC (Mỹ) tuyên bố sẽ không phát sóng Quả cầu vàng 2022 (Golden Globe Awards), trong bối cảnh ban tổ chức lễ trao giải vướng bê bối phân biệt chủng tộc , theo Variety .

Lý giải quyết định "cắt sóng" Quả cầu vàng 2022, Đài NBC cho biết nhà đài đang chờ đợi cuộc cải tổ mạnh mẽ sau hàng loạt bê bối gần đây của Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) - đơn vị tổ chức giải Quả cầu vàng.
"Chúng tôi cảm thấy HFPA cần thời gian để cải tổ. Do đó, NBC sẽ không phát sóng Quả cầu vàng 2022. Nếu ban tổ chức thực hiện đúng kế hoạch của mình, chúng tôi hy vọng sẽ trở lại phát sóng chương trình vào tháng 1.2023", thông cáo báo chí của Đài NBC ghi.

Giải thưởng Quả cầu vàng bị tẩy chay, NBC thông báo ngừng phát sóng

Đài NBC phát sóng lễ trao giải Quả cầu vàng từ năm 1996. Năm 2018, nhà đài ký với HFPA thỏa thuận tiền bản quyền lên đến 60 triệu USD mỗi năm, gấp 3 lần so với chi phí phải trả trước đó, theo Variety. Tuy nhiên, lượt khán giả theo dõi Quả cầu vàng lại giảm sút nghiêm trọng những năm gần đây. Lễ trao giải tổ chức hồi cuối tháng 2 vừa qua đã chứng kiến tỷ lệ người xem giảm khoảng 60%.
Vài tháng trước, tờ Los Angeles Times phanh phui chuyện HFPA hoạt động tài chính không minh bạch, thiếu sự đa dạng giữa các thành viên bỏ phiếu và không có thành viên da màu nào trong hội đồng bình chọn giải thưởng.
Lễ trao giải Quả cầu vàng 2021 chứng kiến lượt người xem sụt giảm nghiêm trọng

ẢNH: REUTERS

Vụ lùm xùm lập tức "châm ngòi" cho làn sóng chỉ trích HFPA. Nhiều hãng phim lớn như Netflix, Amazon và WarnerMedia tuyên bố tẩy chay Quả cầu vàng. Một số nghệ sĩ như nữ diễn viên Scarlett Johansson, tài tử Tom Cruise... cũng lên tiếng phản đối lễ trao giải. 
Phản hồi dư luận, HFPA đưa ra lộ trình cải tổ bao gồm việc bổ sung thành viên da màu trong hội đồng chấm giải. Ban tổ chức Quả cầu vàng cũng ban hành quy chế mới về các khoản thanh toán, quà tặng cho các thành viên. Dù vậy, nỗ lực của HFPA được cho là muộn màng và chưa đủ sức xoa dịu dư luận. 

Tom Cruise trả lại giải Quả cầu vàng

Giữa làn sóng tẩy chay HFPA, tài tử Tom Cruise tuyên bố trả lại 3 giải Quả cầu vàng mà anh từng giành được khi tham gia các tác phẩm: Born on the Four of July (Nam diễn viên chính xuất sắc), Jerry Maguire (Nam diễn viên chính xuất sắc) và Magnolia (Nam diễn viên phụ xuất sắc).

Nam diễn viên Tom Cruise có động thái gây bất ngờ khi trả lại giải Quả cầu vàng

ẢNH: AP

Theo Variety, thông báo mới của Tom Cruise là động thái cứng rắn nhất từ trước đến nay của một nghệ sĩ trong vụ bê bối gần đây của ban tổ chức giải Quả cầu vàng. Trước đó, hai diễn viên Scarlett Johansson và Mark Ruffalo cũng kêu gọi các công ty, hãng phim trong ngành công nghiệp phim ảnh hãy rút khỏi đường đua Quả cầu vàng, cho đến khi HFPA thực hiện cải tổ một cách nghiêm túc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.