Đại Nghĩa: Tiền tôi kiếm được làm từ thiện chứ không cho con hưởng thụ

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
16/09/2019 12:05 GMT+7

Để lại nhiều ấn tượng và được đông đảo khán giả yêu mến qua mùa 1, Đại Nghĩa tiếp tục trở lại dẫn dắt Con nhà người ta mùa hai trên VTV3 , đồng hành cùng anh là Ốc Thanh Vân.

Nếu bà xã Trí Rùa tự tin đã có gia đình và có ba con nhỏ nên rất hiểu tâm lý trẻ thơ, thì Đại Nghĩa cho rằng mình đã có quá trình rất dài diễn kịch thiếu nhi, làm việc với các em nhỏ, cũng như có kinh nghiệm từ mùa trước nên có thể đưa ra lời dẫn chân thành và sâu sắc khi trò chuyện cùng các bé và phụ huynh. Thông qua các chủ đề rất thực tế của chương trình như: Tại sao trẻ khó chấp nhận thất bại, Tại sao trẻ lại nói dối, Tại sao trẻ lại thích mách người lớn, Tự ti khiến trẻ thấy mình kém cỏi…, tiếp dàn khách mời của chương trình là những nghệ sĩ nổi tiếng, là những ông bố, bà mẹ có nhiều kinh nghiệm nuôi dạy con như Quốc Cơ - Hồng Phượng, Kha Ly - Thanh Duy, Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm, Trương Quỳnh Anh, siêu mẫu Xuân Lan, MC Thanh Thảo Hugo…, nam MC cũng có thể rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình trong việc cộng tác với trẻ con.

Đại Nghĩa có duyên dẫn dắt chương trình thiếu nhi

Ảnh: BTC

Được biết, Đại Nghĩa sinh năm 1978, hiện đã 41 tuổi. Anh lại là con một trong gia đình. Tuy nhiên khi được hỏi về việc đã khá nhiều tuổi rồi thì muốn lập gia đình để con cái vui vẻ như gia đình MC Ốc Thanh Vân không, người cùng dẫn dắt với Đại Nghĩa trong chương trình, anh thẳng thắn trả lời là không. Nam diễn viên cho rằng chuyện suy nghĩ cứ đến tuổi là phải lấy vợ sinh con rất lạc hậu. Đại Nghĩa tâm niệm, sống trên đời điều quan trọng nhất chính là phải sống tốt. Vì vậy, anh muốn sử dụng những đồng tiền kiếm được cho những việc ý nghĩa như từ thiện, chứ không phải dồn hết lại cho con cái hưởng thụ.
"Nếu làm ra một núi tiền mà tôi ăn một mình tôi thì cũng đâu có hay. Nhưng nếu với núi tiền đó, tôi biết chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh thì tự nhiên thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Nó ý nghĩa hơn rất nhiều so với chuyện đi cưới một cô vợ, đẻ ra một thằng con rồi dồn núi tiền cho thằng con hưởng. Tôi không có suy nghĩ đó", anh nói.

Đại Nghĩa khẳng định làm từ thiện chính là sứ mệnh và mục đích sống của mình

Ảnh: FBNV

Vì có tư tưởng rất thoáng nên bố mẹ chưa bao giờ giục anh lấy vợ sinh con để nối dõi tông đường như nhiều gia đình khác. Trái lại, ông bà luôn tự hào về những việc thiện, những việc có ích cho cộng đồng mà anh làm trong suốt thời gian qua.
Bên cạnh đó, diễn viên - MC cũng chia sẻ cách phân biệt Facebook thật của anh và các trang mạng xã hội giả, giúp fan và người hâm mộ yên tâm đóng góp vào đúng các quỹ từ thiện cho mình lập ra. Anh kể bữa giờ cũng có nhiều bạn có ý muốn chuyển tiền đóng góp nhưng lại sợ Facebook giả mạo, nên nói anh cho số điện thoại cá nhân để gọi trực tiếp, nghe được tiếng, thấy được hình thì mới tin. Nhưng rất tiếc anh phải từ chối yêu cầu đó vì phải tiếp chuyện với biết bao người trên Facebook chỉ là để mọi người tin là "chính chủ". Theo đó, anh khuyên mọi người xem lượng follow, lượt tương tác, like và comment kỹ, đặc biệt là Facebook anh không bao giờ nói bậy nói tục và không sai chính tả. Anh tự tin: "Nghĩa viết 99,99% là không viết sai chính tả nhé".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.