Diễn viên Thúy Ngân: 'Nâng cấp bản thân là điều phải làm từng ngày'

04/06/2021 10:00 GMT+7

Cùng với sự quan tâm, dõi theo của khán giả dành cho Cây táo nở hoa, bác sĩ Châu của Thúy Ngân "được không chỉ fan mà còn một số anh chị trong nghề dành lời khen, động viên cho vai diễn này qua từng tập".

Trong phim Cây táo nở hoa (đạo diễn Võ Thạch Thảo, Việt hóa từ phim Hàn Liver or die), Châu của Thúy Ngân cũng là một trong những nhân vật mất nhiều nước mắt, nhận nhiều cái tát, "lên bờ xuống ruộng" với hạnh phúc cá nhân. Ngay cả khi chạm ngõ hôn nhân, mẹ chồng tương lai đã tạt nguyên cốc nước vào người Châu và khẳng định: “Tôi không bao giờ chấp nhận cuộc hôn nhân này" (tập 27 mới đây).
Thúy Ngân  vai Châu trong Cây táo nở hoa

Ảnh: ĐPCC

Vai diễn càng thách thức, tôi càng háu thắng

* Cây táo nở hoa đã phát sóng được 1/3, Thúy Ngân tự đánh giá diễn xuất của mình thế nào khi xem lại?
Diễn viên Thúy Ngân: Với mỗi vai diễn khi xem lại, Ngân luôn cảm thấy bản thân có thể làm nhiều hơn, làm tốt hơn ở một khoảnh khắc nào đó. Bởi thế, để Thúy Ngân đánh giá diễn xuất của chính mình thì thang điểm sẽ “thấp dần đều” bởi “cô này” ngày càng khó tính.
Về Châu của Cây táo nở hoa cũng vậy, Ngân được không chỉ fan mà còn một số anh chị trong nghề dành lời khen, động viên cho vai diễn này qua từng tập. Ngân vui vì những phản hồi tuyệt vời này nhưng không bởi thế mà Ngân không nhận ra những khoảnh khắc mà bản thân mình – vào ngay lúc này, có thể làm tốt hơn thời điểm bấm máy.

Xem lại phim, Thúy Ngân nhận ra những khoảnh khắc mà bản thân mình – vào ngay lúc này, có thể làm tốt hơn thời điểm bấm máy

Ảnh: ĐPCC

* Vai Châu có quá sức với Thúy Ngân? Trong quá trình quay, bạn đã “nuôi dưỡng” cảm xúc, tâm lý cho Châu như thế nào?
- Ngân nghĩ bản thân mình đã có thể thấu cảm với Châu. Vui với niềm hạnh phúc nhỏ nhoi và cũng đau với những vết xước nỗi lòng của cô ấy. Vậy là cô ấy đâu “quá sức” với mình phải không? Nhưng nói thật, nếu một vai càng thách thức thì Ngân càng háu thắng và càng muốn bản thân mình đạt tới cho bằng được.
Ngân đọc kịch bản rất nhiều lần, đặt mình vào bối cảnh đó, câu chuyện đó hàng chục lần để thấm được xúc cảm nhân vật. Cụm từ “nuôi dưỡng cảm xúc” thật hay, và Ngân nhận ra mình có làm điều này. Làm một cách thật tự nhiên bởi ê kíp làm phim đã tạo ra một không gian thực sự gần gũi. Từ đó, Ngân lắng nghe được câu chuyện tất cả mọi người. Cứ thế, tâm lý nhân vật hiện hữu lúc nào không hay.
Tôi luôn lắng nghe những góp ý chân thành và bản thân mình sẽ chuyển hoá những yếu điểm đó thành ưu điểm cho những vai diễn tiếp theo.

Thúy Ngân

* Hôm phim ra mắt báo giới, Thúy Ngân có chia sẻ: diễn viên nào cũng được đạo diễn tâm sự/trao đổi/nhắn nhủ/khuyến khích… trước và trong quá trình tham gia, riêng mình diễn sao cũng không thấy chị ấy nói gì… Trong khi, nếu ở vai trò đạo diễn, không ít khán giả hẳn đã phải khắt khe hơn nhiều, để khi khóc Châu phải thật hơn, khi giận dữ cũng quyết liệt hơn, khi mềm lòng cũng tự nhiên hơn…
- Ngân nghĩ người diễn viên thể hiện được nhân vật và mong muốn của đạo diễn là yêu cầu tối thượng, nên việc đạo diễn ít có ý kiến với mình thì Ngân nghĩ đơn giản là Ngân đã làm được theo yêu cầu của kịch bản và của cá nhân đạo diễn. Như đã từng chia sẻ, không phải Ngân không thể khóc lớn hơn, giận dữ quyết liệt hơn, và biểu đạt tình cảm nồng ấm hơn mà vì Ngân đã tiết chế những biểu cảm đó để phù hợp với yêu cầu về cảm xúc đi sâu vào bên trong theo cá tính của nhân vật Châu. Màu sắc, cách thể hiện mới này có thể có người thích hoặc không thích, có khen có chê. Ngân luôn lắng nghe những góp ý chân thành và bản thân mình sẽ chuyển hóa những yếu điểm đó thành ưu điểm cho những vai diễn tiếp theo.

Gia đình Thúy Ngân không ai theo nghệ thuật, cha của cô - một luật sư - cũng chưa bao giờ nghĩ con gái mình sẽ theo ngành này cho đến tận bây giờ

Ảnh: Toby Phan

* Ở góc độ diễn xuất, vai Châu mang đến cho Thúy Ngân những trải nghiệm gì?
- Trải nghiệm với những cú tát trời giáng chăng? (cười ). Fan đã liên tục nhắn tin hỏi han Ngân vì điều đó. Các bạn xót Ngân còn hơn cả chính mình nữa. Lúc quay thực sự là mình không ngại đau hay sao cả. Ngân còn kỳ vọng đó phải là 1 cú tát đúng nghĩa để có thể đạt tới đỉnh của cảm xúc. Thế là về nhà thì có tới mấy chục cú tát đúng nghĩa “bỏ túi” luôn (cười).
“Châu” cũng giúp Ngân có thêm một mái nhà mới. Ở nhà Cây táo thì chắc chắn là được quan sát, lắng nghe và học hỏi rất nhiều từ anh chị Thái Hòa và Hồng Ánh. Có những phân đoạn Ngân xem lại tới tận bây giờ và vẫn không thể ngừng xuýt xoa: “Mình đã có những tiền bối thực sự tuyệt vời”.

Nâng cấp là cách sống của tôi hiện tại

* Nếu tính từ vai diễn đầu tiên (phim Gia đình phép thuật) hơn 10 năm trước và gần đây là các vai chính trong Gạo nếp gạo tẻ, hay Bệnh viện thần ái, Hải đường trong gió Cây táo nở hoa, đến nay nghề diễn viên đã đào luyện Thúy Ngân thế nào, và mình được nâng cấp ra sao?
- Ngân xúc động vì lần lượt từng bộ phim gắn liền với Ngân được nhắc lại, kể từ khi chỉ là một mảnh ghép nhỏ bé cho tới khi là một thành viên chính… Chắc sau này ai đó hỏi Ngân 10 năm qua ra sao, Ngân sẽ lần lượt kể lại từng bộ phim, dự án như thế. Còn gì tuyệt vời hơn khi cảm xúc của ngày “chân ướt chân ráo” cho tới ngày đã “rành nghề hơn xíu xiu” vẫn còn nguyên vẹn. Ngân trân trọng tất cả.
Ngân thích từ “nâng cấp”. Đó là định hướng cũng như cách sống của Ngân thì hiện tại. Chúng ta có một ngành giải trí quá phát triển, thị trường phim ảnh cũng vậy và bởi thế, với Ngân – “nâng cấp bản thân” là điều mình phải làm từng ngày. Còn Ngân cho đến nay nâng cấp ra sao, hay tới đâu, Ngân xin lắng nghe nhận xét của tất cả mọi người.

Dù “gặp” Thúy Ngân ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng diễn viên là công việc mà Ngân theo đuổi không ngừng nghỉ

Ảnh: Toby Phan

* Được biết đến từ các cuộc thi sắc đẹp (á khôi Nữ hoàng Trang sức 2009, top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010, top 15 Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2011), mở rộng hoạt động với diễn xuất, và gần đây thử sức với vai trò MC, Ngân muốn phát triển bản thân ở các lĩnh vực? Bạn nghĩ thế nào về câu “nhất nghệ tinh nhất thân vinh”?
- Điều quan trọng nhất là mỗi khi nghĩ về một điều gì mới, Ngân vẫn có rất nhiều năng lượng, sự háo hức để được thử. Và Ngân cũng không phải tuýp người thử cho vui. Ngân chỉ vui khi phép thử có tín hiệu thành công. Tính Ngân là thế.
Nhất nghệ tinh nhất thân vinh – Ngân nghĩ đây là một sự nhắc nhở không sai. Nhưng Ngân tin mình không phải một người thờ ơ. Ngân làm gì cũng tới nơi tới chốn. Và nói gì đi nữa, dù “gặp” Ngân ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng diễn viên là công việc mà Ngân theo đuổi không ngừng nghỉ.
Có lẽ mình cũng không phải là một người mưu cầu cao, nên cuộc sống với Ngân bây giờ đã đủ vui vẻ và thoải mái. San sẻ những niềm vui và yêu thương đến gia đình và những người xung quanh là điều Ngân đang hướng đến

Thúy Ngân

* Các vai diễn của Thúy Ngân, việc dẫn chương trình hay tham gia những game show đình đám (như Running Man Vietnam mùa 2) đều gắn với 1 đơn vị sản xuất, người theo dõi hoạt động của bạn hẳn sẽ nghĩ rằng Thúy Ngân được ưu ái?
- Đây là câu chuyện sẽ chẳng bao giờ có lời giải thích thỏa đáng cho tất cả. Thôi thì Ngân sẽ coi đó là một trách nhiệm để bản thân sẽ luôn là sự lựa chọn thỏa đáng.

 Không phải là người mưu cầu cao

* Gia đình Thúy Ngân có ai theo nghệ thuật?
- Gia đình Ngân không ai theo nghệ thuật cả, đặc biệt là cha Ngân cũng chưa bao giờ nghĩ con gái mình sẽ theo ngành này cho đến tận bây giờ. Cha Ngân là luật sư nên rất kỷ luật, việc bay bổng hay thăng hoa trong nghệ thuật đối với ông chỉ có trên phim. Nhưng nghĩ lại, từ bé Ngân đã được nhìn thấy cha vẽ, cha sáng tạo những chậu cây cảnh, những bể nước hay thậm chí tự thiết kế nhà, chắc Ngân có chút xíu năng khiếu đó từ cha (cười).

Thúy Ngân muốn mình có cảm thụ âm nhạc tốt hơn, nên đang học nhảy để tập nghe nhạc và luyện thanh

Ảnh: Toby Phan

* Hiện Thúy Ngân có sống tốt bằng cát-sê của mình?
- Ngân sống ổn với những gì mình xây dựng suốt thời gian qua. Chắc có lẽ mình cũng không phải là một người mưu cầu cao, nên cuộc sống với Ngân bây giờ đã đủ vui vẻ và thoải mái, san sẻ những niềm vui và yêu thương đến gia đình và những người xung quanh là điều Ngân đang hướng đến.
* Dịch Covid-19 ảnh hưởng ra sao với công việc của Ngân? Hiện bạn có học thêm chuyên môn nào để hỗ trợ cho công việc diễn xuất?
- Thúy Ngân muốn mình có cảm thụ âm nhạc tốt hơn, nên cũng đang học nhảy để tập nghe nhạc, luyện thanh để có thể hát theo những bài hát mà mình yêu thích. Thời điểm dịch Covid-19 còn phức tạp nên Ngân, giống như mọi người, phải ở nhà để bảo vệ sức khoẻ của mình và cộng đồng. Tự tập thể dục tại gia (cười). Và quan trọng nhất là “cày” phim, để có thêm nhiều góc nhìn hơn về chuyên môn cho nghề nghiệp của mình.
* Sau Cây táo nở hoa, những dạng vai diễn nào Thúy Ngân mong/muốn được hóa thân?
- Ngân từng chia sẻ rằng Ngân vẫn luôn muốn tìm những vai diễn thật mới, thật khác cho hành trang và con đường mình đã chọn. Còn nếu vai diễn không quá khác biệt thì chắc chắn nó phải khác về tầm vóc diễn xuất ở phiên bản năm xưa.
* Cảm ơn Thúy Ngân đã chia sẻ!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.