Dừng liên hoan hát then và Ngày hội văn hóa dân tộc miền Trung

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
06/08/2021 06:07 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP: Sơn La, Hà Nội, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Đắk Lắk và Đắk Nông về việc dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ 7 tại Sơn La. Trước đó, thời gian tổ chức dự kiến là quý 4/2021.

Bộ VH-TT-DL cũng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP: Bình Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận về việc tạm dừng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 4 tại Bình Định. Trước đó ngày hội dự kiến được tổ chức vào quý 3/2021.
Việc tạm dừng tổ chức 2 sự kiện này, theo Bộ VH-TT-DL, là để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cũng như căn cứ đề nghị của UBND tỉnh Sơn La. Bộ VH-TT-DL sẽ phối hợp UBND tỉnh Sơn La và UBND tỉnh Bình Định tổ chức liên hoan và ngày hội vào thời điểm thích hợp.
Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái và Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung là các hoạt động được tổ chức định kỳ do Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VH-TT-DL) quản lý. Các hoạt động này nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của các dân tộc cũng như giữ gìn đa dạng văn hóa. Đặc biệt, liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính được quan tâm nhiều hơn từ khi Thực hành then được UNESCO ghi danh di sản văn hóa phi vật thể đại diện năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.